แม่ทัพภาค 4 เผยควบคุมตัวผู้ต้องหาวางระเบิดสายบุรี 3 คน เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 1 ไม่ให้เกียรติ “คนเลว”

เมื่อวันที่ 25 กันยายน พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ผอ.กอ.รมนภาค 4 เปิดเผยที่ จ.ยะลา ว่า กรณีที่คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณ ถนนสาย 42 บ้านตะบิ้ง หมู่ที่ 1 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ยังไม่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหา เพียงแต่คาดว่ามีส่วนรู้เห็นเป็นช่างก่อสร้างถนนเส้นนั้น 2 คน มีการข่าวที่ไม่ค่อยจะดีนักกับผู้รับเหมา 1 ราย ได้ดีเอ็นเอที่ตรงกัน แต่ไม่สามารถระบุชื่อได้

พล.ท.ปิยวัฒน์เปิดเผยว่า เมื่อคืนสามารถจับกุมผู้ต้องหาเพิ่ม 3 ราย เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการยิงตำรวจที่สายบุรี ซึ่งทั้งสามคนนี้คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการระเบิดด้วย ส่วน 2 คนแรกที่เราได้เชิญตัวมาพูดคุย อยู่ในลักษณะที่ว่าดีขึ้น เขาเริ่มให้ความร่วมมือแล้ว อีก 3 คนที่ได้มาเมื่อคืนได้เบาะแสจากแหล่งข่าว

“มาตรการในการควบคุมพื้นที่ก็ยังเหมือนเดิม กำลังพลมีความพร้อมเหมือนเดิม และชาวบ้านก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อตำรวจไทยทำงานบูรณาการ ประสานงานกับทหาร เจ้าหน้าที่ทหารพราน และกองกำลังของประชาชน ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น”

พล.ท.ปิยวัฒน์กล่าวว่า คนที่ไม่ดีและหลบหนีอยู่ในป่าหรืออยู่ที่ไหนก็ตาม ควรระวังไว้ เมื่อทหาร ตำรวจ ประชาชน ทำงานประสานกัน ทุกอย่างก็จะดำเนินไปด้วยดี ไม่มีใครจะอยู่เหนือกฎหมายได้ ขณะนี้เราสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 5 คน ส่วนอีกรายกำลังจะออกหมายจับ ซึ่งเป็นผู้ที่มีดีเอ็นเอตรง คาดว่าสามารถควบคุมตัวได้เร็วๆ นี้ ที่ควบคุมตัวขณะนี้มีส่วนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ไม่ขอระบุชื่อ ถ้าใครผิดเราจับหมด ทุกคนต้องอยู่ภายใต้ของกฎหมาย

Advertisement

“ต่อไปนี้ผมจะไม่เรียกว่าผู้เห็นต่าง ซึ่งผู้เห็นต่างเป็นการให้เกียรติเกินไป จะให้เฉพาะผู้ที่โทรมารายงานตัวและร่วมมือกันร่วมพัฒนาชาติไทยเท่านั้น ส่วนผู้ที่ก่อเหตุผมจะเรียกว่า คนเลว ซึ่งเป็นศัพท์ง่ายๆ และเข้าใจง่ายอีกด้วย” พล.ท.ปิยวัฒน์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image