ตร.คาดโทษผู้ปกครอง 130 สายแว้น ซิ่งกวนเมืองอุดรธานี

เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ห้องประชุม สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.ชวิศ ศรีจันทร์ รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา แถลงผลระดมกวาดล้างจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ซิ่งกวนเมือง หรือเด็กแว้น ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 106 คัน โดยมีเด็กแว้น 130 คน อายุ 15-25 ปี ทั้งชายและหญิง และผู้ปกครองเข้าร่วมรับฟัง

พ.ต.อ.ชวิศ ศรีจันทร์ รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่าในช่วงกลางคืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะมีกลุ่มเด็กวัยรุ่นรวมกลุ่มขับขี่ “จักรยานยนต์แต่งซิ่ง” เสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญไปตามท้องถนนในเขต ทน.อุดรธานี ตำรวจได้ระดมกำลังออกตรวจยึด และจับกุมผู้ขับขี่รถ อันมีลักษณะจะแข่งรถบนถนน เป็นรถจักรยานยนต์ 106 คัน รถยนต์ 2 คัน วัยรุ่น 130 คน ควบคุมตัวและรถมาโรงพัก เพื่อตรวจสอบหาเจ้าของรถที่แท้จริง

ส่วนรถแต่งซิ่ง ดัดแปลง อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ ได้บันทึกประวัติผู้ขับขี่ก่อนปล่อยตัวไป และวันนี้ได้เชิญผู้ปกครองมารับทราบปัญหา และนำเอกสารมารับรถคืน การจะรับรถคืนต้องปรับเปลี่ยนรถ ให้อยู่ในสภาพปกติ ทั้งท่อไอเสีย นำแผ่นป้ายทะเบียนมาติด อุปกรณ์ส่วนควบ และเสียค่าปรับตามข้อหา ตั้งแต่ 200-2000 บาท หากถูกจับครั้งที่ 2 ผู้ปกครองจะต้องถูกดำเนินคดี “ยุยงส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้ประพฤติตนไม่เหมาะสม” ด้วย จากนั้นผู้ปกครองได้นำเอกสารการครอบครองรถมาแสดงและรับรถกลับคืนไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image