ม.เฉลิมกาญจนาฯต้อนรับแชมป์โลก’เจ้าแหลม ศรีสะเกษ’ยิ่งใหญ่ ให้ทุนแฟนสาวเรียนระดับ ป.ตรี

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือนายวิศักดิ์ศิลป์ วังเอก แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก พร้อมด้วย ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ อนุกรรมาธิการการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ พ่อแม่ญาติพี่น้องของแชมป์โลก ได้เดินทางมาเพื่อเข้าพบกับ ดร.สุชีราภรณ์ ธุวานนท์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ เพื่อคารวะเนื่องจากว่าเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษและเพิ่งกลับมาจากการป้องกันแชมป์โลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเจ้าแหลมได้สวมชุดนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ได้เข้าไปกราบไหว้ศาลพระพรหมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัย จากนั้น คณะอาจารย์และนักศึกษาได้พากันจัดขบวนแห่แชมป์โลกและญาติพี่น้องเข้าไปภายในห้องประชุม โดยตามเส้นทางที่เดินผ่าน มีนักศึกษาคอยโปรยดอกไม้เป็นการต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า เมื่อคณะของแชมป์โลกเข้าไปภายในประชุมแล้ว บรรดานักศึกษาได้จัดรำต้อนรับเจ้าแหลมและคณะ จำนวน 3 ชุด มีการจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญด้วยพานบายศรีที่สวยงาม ซึ่ง ดร.พอพันธุ์ สนเจริญ กรรมการสภามหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับแชมป์โลกเพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับชัยชนะในครั้งนี้ จากนั้น คณะนักศึกษาและอาจารย์ ได้ทยอยกันนำเอาดอกกุหลาบมามอบให้แชมป์โลกเพื่อเป็นการต้อนรับและแสดงความยินดีด้วย ซึ่งเจ้าแหลมมีสีหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากว่า ได้รับการต้อนรับจาก ดร.สุชีราภรณ์ ธุวานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ และคณะอาจารย์ นักศึกษาอย่างยิ่งใหญ่และอบอุ่นมาก

 

Advertisement

ดร.สุชีราภรณ์ ธุวานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดพิธีต้อนรับแชมป์โลกอย่างยิ่งใหญ่นี้ เนื่องจากว่าแชมป์โลกเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยและได้สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ แก่ จ.ศรีสะเกษ และประเทศชาติ นับว่าเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่ง ตนขอให้เยาวชนไทยชาว จ.ศรีสะเกษ และเยาวชนไทยทั่วประเทศ ได้เอาตัวอย่างของศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แม้ว่าจะมีภาระหนักในการฝึกซ้อมชกมวยเพื่อป้องกันแชมป์โลก แต่ก็ยังจัดเวลามาเรียนหนังสือเพื่อให้จบปริญญาตรี เพื่ออนาคตของตนเองและครอบครัวญาติพี่น้องจะได้ดีใจที่ลูกหลานมีการศึกษาระดับปริญญาตรี และเพื่อเป็นแสดงความขอบคุณในการทำความดีให้ประเทศชาติ ตนจึงได้มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี ให้กับ น้องเก๋ แฟนของแชมป์โลก เพื่อให้มาเรียนหนังสือด้วยกันจนจนระดับปริญญาตรีทั้ง 2 คนอีกด้วย

เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า ตนขอขอบคุณท่าน ดร.สุชีราภรณ์ ธุวานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษและอาจารย์ พี่น้องนักศึกษาทุกท่านที่ให้การต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่และอบอุ่นมาก พี่น้องนักศึกษาทุกคนหล่อสวยน่ารักมาก ตนกลับมาเรียนหนังสือเพื่อให้เป็นไปตามหลักสูตรของมหาวิทยาลัย และดีใจที่ท่านอธิการดีให้ทุนการศึกษาแก่น้องเก๋ จะได้มาเรียนหนังสือด้วยกัน ส่วนฤกษ์การแต่งงานนั้น จะให้พ่อแม่ไปหาฤกษ์ให้ โดยจะจัดพิธีแต่งงานภายในปีนี้ หลังจากออกพรรษาแล้ว สถานที่จัดพิธีแต่งงานจะจัดที่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านเกิด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image