‘ปันปัน เต็มฟ้า’บอกคุณแม่’แหวน ฐิติมา’ ยังคอยห่วงเหมือนไม่จากไปไหน

ผ่านช่วงเวลาความเศร้าไปเพียงไม่กี่เดือน สำหรับ ปันปัน-เต็มฟ้า กฤษณายุธ ที่สูญเสียคุณแม่ แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร ไปด้วยโรคมะเร็ง แต่ตอนนี้เธอก็กลับมาใช้ชีวิตปกติดูแลคุณพ่อและเริ่มต้นการทำงานหลังเรียนจบ โดยเธอได้เปิดใจผ่านรายการ คุยเช้าShow ว่าถึงตอนนี้ก็ยังมีช่วงเวลาที่คิดถึงคุณแม่เหมือนเดิม แม้ว่าคนภายนอกจะมองว่าเข้มแข็งเพราะพยายามตั้งใจทำงาน และทำทุกอย่างให้เป็นปกติก็ตาม

“แต่ว่าบางทีเนี่ย เรากลับไปอยู่ที่บ้านก็มีมุมเอากระเป๋าคุณแม่มาดู อะไรที่คุณแม่เคยซื้อให้เรา หรือที่เคยไปด้วยกัน พวกของพวกนั้นมันก็ทำให้เราคิดถึงอยู่ทุกวัน”

บางทีเวลาจะไปสัมภาษณ์งานก็ยังไปจับรูปคุณแม่แล้วบอกว่าช่วยด้วยนะ ให้สัมภาษณ์งานได้ ก็พยายามคิดว่าคุณแม่ยังอยู่กับตนตลอดเวลา จะได้ทำอะไรไปในสิ่งที่คุณแม่อยากให้ทำ

ก่อนจะเล่าถึงเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกว่า แม่แหวนยังไม่จากไปไหนว่า ช่วงนึงหลังจากงานศพ ที่ภาระหน้าที่ทุกอย่างมันค่อยๆ ตกมาที่ตนเองเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ

Advertisement

“เราก็เครียดมาก คิดว่าเราทำไม่ได้แน่เลยเราก้าวข้ามขั้นไปสู่ผู้ใหญ่จริงๆ ไม่ได้แน่เลย แล้วก็เหมือนคุณแม่เข้ามาในฝันอ่ะค่ะ”

โดยภาพในฝันนั้นเหมือนตอนนั้นเป็นภาพที่ไปเที่ยวฝรั่งเศสด้วยกันทริปสุดท้าย แล้วอยู่ดีๆ ก็เหมือนขับรถกลับมาบ้าน

“คุณแม่ก็บอกหลายอย่างว่าเป็นห่วงเหมือนการดำเนินชีวิตการเรียนต่อว่าจะยังไง”

Advertisement

“แล้วก็บอกว่าไม่อยากให้ขายรถของคุณแม่ แล้วก็เรื่องหลายๆ อย่างที่คุณแม่อยากให้เราทำ คุณแม่ก็มาพูด”เธอว่า

ส่วนกับคุณพ่อนั้น

“ช่วงแรกๆ ก็มีคุณพ่อตื่นมาแล้วเหมือนเห็นคุณแม่ แต่ว่ามันก็น่าจะเป็นแค่ช่วงแรก แต่ว่าเข้าฝันมั้ยก็ยังไม่ได้คุยกับคุณพ่อ”

หลังจากที่คุณแม่เสียภาระหน้าที่ทุกอย่างในบ้านก็ตกมาเป็นของเธอที่ต้องคอยดูแลและบริหาร ซึ่งเธอก็บอกว่าก่อนหน้านี้คุณแม่เป็นคนดูแลให้หมดทุกอย่าง เป็นเพียงเด็กคนนึงเท่านั้นอยากได้อะไรก็ขอคุณแม่ แต่ตอนนี้เธอต้องมาดูแลเองก็ทำให้การใช้เงินเปลี่ยนไปไม่น้อย

“พอเราต้องมาบริหารเอง เราใช้เงินน้อยลงเยอะเลยต้องดูว่าอะไรสำคัญอะไรไม่สำคัญ”

และนี่คือเรื่องราวทั้งหมดของเธอ

ขอบคุณภาพจาก คุยเช้าShow

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image