พ่อแม่-เครือญาติ “น้ำมนต์” นอนคุกไร้เงินประกันตัว

แฟ้มภาพ น.ส.น้ำมนต์

เมื่อวันที่ 26 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีน.ส.จริยภรณ์ หรือน้ำมนต์ บัวใหญ่ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงหลอกลวงผู้ชาย 14 คนให้แต่งงาน ล่าสุด นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ปิดฉากรักลวงโลกพ่อแม่พี่สาวหลานเขยหลานสาวโดนจับ พร้อมระบุว่า เมื่อวันที่ 25/9/2560 คดีดังรักลวงโลกจัดงานแต่งเพื่อเอาสินสอดฝ่ายชายไปโดยทุจริตได้ปิดตำนานลงแล้วเบื้องต้นแค่ 1โรงพักที่สถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จังหวัดปทุมธานี!!!! เมื่อ พ่อ,แม่,พี่สาวคนรอง,หลานเขย,และหลานสาวของน้ำมนต์รวม5คนได้เดินทางมามอบตัวต่อ พงส.สถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ในความผิดฐาน”ร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น”ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 มาตรา 342(1) ต่อมาพนักงานสอบสวนได้นำตัวพ่อ,แม่,พี่สาวคนรอง,หลานเขย,และหลานสาวรวม 5 คน ไปฝากขังต่อยังศาลจังหวัดธัญบุรี โดยศาลตีหลักประกันเงินสดคนละ 200,000 บาท แต่ญาติของน้ำมนต์มีเงินสดมาเพียง 300,000 บาท ดังนั้นจึงไม่สามารถประกันตัวผู้ต้องหาได้ครบทุกคน ฉะนั้นหากหลักประกันไม่เพียงพอก็จะส่งผลให้ผู้ต้องหาบางคนสิ้นอิสรภาพจึงไม่ได้รับการประกันตัวชั่วคราว

ส่วนท้องที่อื่นๆที่ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ของผู้เสียหายไว้นั้นตัวของผู้ต้องหาแต่ละคนหรือทั้งหมดก็จะต้องถูกส่งตัวไปเพื่อถูกดำเนินคดีอาญาทั้งหมดจนกว่าจะครบในทุกท้องที่ๆมูลคดีที่เกิดขึ้นตามที่ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ไว้รวมทั้งศาลยุติธรรมที่ได้ออกหมายจับไว้ ขออโหสิกรรมต่อกันด้วยภาระหน้าที่ในการช่วยเหลือและอำนวยความยุติธรรมให้แก่ผู้เสียหายหรือประชาชนผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกกลั่นแกล้งหรือการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบจากเจ้าหน้าที่รัฐหรือเอกชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสอบถามทางศาลจังหวัดธัญบุรีและเรือนจำธัญบุรี ขณะนี้ยังไม่มีญาติเดินทางมาเยี่ยมแต่อย่างใด ซึ่งการทางเรือนจำก็ดูแล ญาติของน.ส.น้ำมนต์เหมือนกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image