เจ้าตูบสุดซนหัวติดรั้วร้องโหยหวน กู้ภัยช่วยตัดเหล็กวุ่น(คลิป)

นายพิชิต เกลียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางพณิดา อรุณฉาย อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 46/50 ซอยวัชรพล-ยางงาม หมู่ 3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 29 ก.ย.60 ว่าได้มีสุนัขพันธุ์ไทยหัวติดอยู่ที่ช่องเหล็กดัดประตูรั้ว ร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ภายหลังรับแจ้งจึงนำกำลังอาสาสมัครพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างเดินทางไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบสุนัขพันธุ์ไทย อายุประมาณ 3-4 ปี สีดำ สภาพหัวติดอยู่ที่ช่องเหล็กดัดประตูรั้ว ส่งเสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด และพยายามตะเกียกตะกายจนขาเป็ยแผลมีเลือดไหลออกมา ทีมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยต้องรีบใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดเหล็กอยู่นานกว่า 10 นาที จึงสามารถช่วยเหลือนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย และออกมานั่งกระดิกหางด้วยความดีใจ

นางพณิดา เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงหมาส่งเสียงร้องโหยหวนอยู่นานพอสมควร จึงได้เดินออกมาดูและพบว่ามีสุนัขหัวติดอยู่กับช่องเหล็กดัดประตูรั้ว โดยไม่รู้ว่าสุนัขตัวนี้ใครเป็นเจ้าของ คาดว่าสาเหตุที่ติดเหล็กดัดประตูรั้วคงจะพยายามเข้ามาหาอาหารกินภายในบ้าน ก่อนจะพยายามมุดเข้ามาทำให้หัวติดและดิ้นรนอยู่นานจนตนมาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือจนปลอดภัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image