บันทึกแห่งความภาคภูมิใจของ ‘แฮ็ค ชวนชื่น’ กับภารกิจจิตอาสา ที่เจ้าตัวบอก ‘เหนื่อยแค่นี้ไม่ถึงธุลีที่พ่อทำ’

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตลกหนุ่ม แฮ็ค ชวนชื่น-ธวัชชัย คชาอนันต์ มาปฏิบัติหน้าที่อาสาดูแลประชาชนที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ท้องสนามหลวง จนได้รับเสียงชื่นชมแพร่หลาย ล่าสุดก็ขอกลับมาทำหน้าที่จิตอาสาอีกครั้ง โดยที่เขาได้บันทึกผ่านอินสตาแกรมในการปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาใน 16 วันสุดท้าย ก่อนปิดเข้าสักการะพระบรมศพว่า

“ท่ามกลางค่ำคืนที่มีสายฝนโปรยปราย ส่งประชาชนชุดสุดท้ายหมดตอนเกือบเที่ยงคืน ยอดรวมผ่านgate way 45,495คน#ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป??? #ฉันเกิดในรัชกาลที่๙#เหนื่อยแค่นี้ไม่ถึงธุลีที่พ่อทำ”

หรือแม้ในวันที่ปฏิบัติงานท่ามกลางฝนตกหนักก็ไม่ท้อ

Advertisement

คืนวันที่21 กันยายน…คืนที่ฝนตกหนัก..ส่งประชาชนชุดสุดท้ายเข้าประตูวังหมดตอนตี2…ยอดรวมผ่านgate way 48,678คน…ขณะนี้มีประชาชนมานอนรอเข้ากราบตอนเช้ามืดอีกเป็นจำนวนมาก#ฉันเกิดในรัชกาลที่๙ #ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป??? #เหนื่อยแค่นี้ไม่ถึงธุลีที่พ่อทำ#kingbhumibol #thailand #grandpalace”

 

Advertisement

คืนวันที่22 กันยายน พ.ศ2560…ส่งประชาชนชุดสุดท้ายเข้าวังหมดตอนตี3..ยอดรวมผ่านgate way 55,353คน…ในขณะที่ประชาชนชุดใหม่มารอเข้าในเช้าวันที่23จำนวนมากเต็มพื้นที่โดยรอบสนามหลวง…สู้ๆครับคนไทยผู้มีใจรักพ่อหลวง???#ฉันเกิดในรัชกาลที่๙ #ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป??? #เหนื่อยแค่นี้ไม่ถึงธุลีที่พ่อทำ#kingbhumibol #thailand#grandpalace cr:?p’peter

“24กันยายน2560..เหลือเวลาอีก6วัน จะปิดให้ประชาชนเข้ากราบพระบรมศพพ่อหลวง..วันนี้ประชาชนเข้าวังหมดตอนเกือบตี1…ยอดรวมผ่านgate way49,764คน..ช่วงนี้ประชาชนค่อนข้างมากเป็นลำดับ..ถ้าถามว่าควรเตรียมตัวมาอย่างไร..บอกได้เลยว่าควร”เตรียมใจ?” ถ้า..มีใจมาทำสิ่งนี้ด้วยความจงรักภักดี ท่านจะมีความอดทน ไม่ย่อท้อต่อความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าหรืออุปสรรคใดๆ เชื่อเถิดว่าเมื่อท่านผ่านช่วงเวลาแห่งการรอคอยเพื่อเข้ากราบไปแล้ว ท่านจะจดจำเหตุแห่งความพยายามในครั้งนี้ไปเล่าต่อให้ลูกหลานได้รับรู้ตราบชั่วชีวิต..นำร่ม,อาหาร,น้ำดื่มติดตัวมาด้วยจะดีมาก…ขอให้สมดั่งใจปรารถนาทุกท่านนะชาวไทยผู้ภักดี??#ฉันเกิดในรัชกาลที่๙ #ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป??? #เหนื่อยแค่นี้ไม่ถึงธุลีที่พ่อทำ #kingbhumibol #thailand #grandpalace /cr:?p’peter”

“วันที่29กันยายน2560..วันนี้ช่วงกลางคืนประชาชนจำนวนมากมายมหาศาลหลั่งไหลกันมาเข้าแถวรอเข้ากราบพระบรมศพพ่อหลวง…มากกว่าช่วงเวลากลางวันหลังจากมีการเปิด24ชั่วโมงเป็นวันที่2แล้ว…นับตั้งแต่ตี5ถึงเที่ยงคืน ยอดรวมผ่านgate way6หมื่นกว่าคน#ฉันเกิดในรัชกาลที่๙ #ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป??? #เหนื่อยแค่นี้ไม่ถึงธุลีที่พ่อทำ #kingbhumibol #thailand #grandpalace Cr?p’big”

 

คุณอินสตาแกรม hack_chuanchuen

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image