ทูตน้อยจิ๋วแต่แจ๋ว ร่วมพิทักษ์ชุมชนคลองสาน

เพราะการสร้างความภูมิใจในท้องถิ่นตนเองตั้งแต่เล็ก ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยปลูกฝังให้เด็กๆหวงแหนท้องถิ่น ไอคอนสยาม และสำนักงานเขตคลองสาน จึงได้จัดโครงการ ทูตน้อยไอคอนสยาม เฟ้นหาเยาวชนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวมรดกวัฒนธรรมของชุมชนขึ้นมา เป็นปีที่ 2 ในหัวข้อ “ของดี คลองสาน บ้านฉัน” เปิดโอกาสให้เยาวชนเล่าความภูมิใจของตัวเอง มีส่วนในการพัฒนาชุมชนและส่งเสริมภูมิปัญญาของท้องถิ่นอย่างยั่งยืน โดยแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ ประเภทบุคคล และ การประกวดเพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษ์ของย่านในนามโรงเรียน โดยมีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่ง 1 ปี

ด.ญ.เรณุกา ฑีฆายุ อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.4 จากโรงเรียนวัดทองเพลง ทูตน้อยไอคอนสยามฝ่ายหญิง เผยว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้รับตำแหน่งเพราะมีเพื่อนๆ จากหลายโรงเรียนมาร่วมแข่งด้วย และทุกคนก็นำเสนอของดีของชุมชนคลองสานได้อย่างดี ส่วนตนขอยก “ป้านางผ้าฝ้าย” ให้เป็นของดีของคลองสาน เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ทั้งยังสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนคลองสานมาโดยตลอด จึงตั้งใจที่จะสืบสานและเผยแพร่ผ้าไทยให้เป็นที่รู้จักต่อไป

ด.ช.ปวริส ว่องเชาว์นิมิต-ด.ญ.เรณุกา ฑีฆายุ

ทูตน้อยไอคอนสยามฝ่ายชาย ด.ช.ปวริส ว่องเชาว์นิมิต อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5 จากโรงเรียนวัดสุวรรณ เผยว่า ครอบครัวอาศัยอยู่ใกล้ตลาดท่าดินแดงในพื้นที่เขตคลองสาน โดยในย่านนี้มีคนหลากหลายเชื้อชาติเข้ามาตั้งรกรากและค้าขาย ถนนดินแดงจึงมีร้านอาหารเลื่องชื่อหลายร้าน อย่างหมูสะเต๊ะท่าดินแดง ที่เรียกว่าของดี เมื่อได้รับตำแหน่งนี้ ก็จะเป็นตัวแทนบอกเรื่องราวดีๆ ของชุมชน บอกเล่าของดีของบ้านเราให้คนทั่วไปรับรู้ และหวังว่าสิ่งที่ทำจะเป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆ ในชุมชนอื่น รักและภูมิใจในชุมชนตัวเองด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image