2 เด็กเก่งชนะเลิศเล่านิทาน-บทกวีเป็นภาษาจีน ถ่ายทอดเรื่องราว “ในหลวง ร.9”

เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 กลุ่มบริษัทนานมี จัดโครงการสำหรับเยาวชนไทยซึ่งเรียนภาษาจีน ในการแสดงความสามารถด้านภาษาจีนอย่างต่อเนื่อง ปีนี้เป็นปีที่ 7 ในหัวข้อ “นิทาน…บทกวี…และบทเพลง…ถึงพ่อ” 

ปีนี้มีเยาวชนเข้าร่วมโครงการจำนวน 330 ทีม จาก 170 สถาบันการศึกษา โดยทุกการแสดงได้ร่วมเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง รัชกาลที่ 9 เด็กๆ ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี พร้อมสืบสานพระราชปณิธานต่อไป

ด.ช.ฐศิษฐ์ ภัทรพรไพศาล

ด.ช.ฐศิษฐ์ ภัทรพรไพศาล หรือเทียน อายุ 9 ขวบ ร.ร.นานาชาติกลอรี่สิงคโปร์ ผู้ชนะระดับประถมต้น เล่าว่า เลือกการเล่านิทาน ถ่ายทอดถึงเรื่องราวพระราชกรณียกิจและโครงการต่างๆ ของในหลวง ร.9 เช่น โครงการแก้มลิง โครงการของสวนจิตรลดา รวมทั้งประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้ไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

“แม้จะเหนื่อยและร้อนมากแต่ก็ทำให้ผมได้เห็นความรักที่ประชาชนมีต่อพระองค์ สำหรับตัวผมแม้จะเป็นเด็ก แต่โตขึ้นใฝ่ฝันอยากเป็นครู และเป็นคนดี ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด” ด.ช.ฐศิษฐ์กล่าว

Advertisement

ด.ช.ทักษิณ พรสกุลไพศาล หรือตงตง อายุ 12 ปี จาก ร.ร.ตังเอ็ง จ.จันทบุรี ผู้ชนะระดับประถมตอนปลาย เล่าว่า ในวันนี้เลือกท่องกลอนเพื่อสื่อสารและแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวง ร.9 ในชื่อบทกลอนว่า “เดินตามรอยพ่อ” เป็นเรื่องราวของลูกคนหนึ่งที่มีพ่อที่ดีคอยสอนสั่ง เป็นผู้นำครอบครัวที่ดี ลูกก็เติบโตขึ้นเป็นคนดี ทำตามคำสอนของพ่อ เช่นเดียวกับที่เราทุกคนเป็นคนไทย ซึ่งมีในหลวง ร.9 เป็นพ่อหลวงที่ทำประโยชน์ไว้มากมาย

ด.ช.ทักษิณ พรสกุลไพศาล

ตามรอยในหลวง ร.9

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image