ธนาคารเครดิตสวิส เปิดตัวแอพพ์ช่วยเด็กวางแผนออมเงิน

การสอนให้เด็กรู้จักวางแผน “เก็บออมเงิน” ตั้งแต่ยังเล็ก เป็นเรื่องที่น่าสนับสนุน และเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีข่าวว่า ธนาคารเครดิตสวิส ธนาคารใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสวิตเซอร์แลนด์ ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นชื่อว่า “Viva Kids (วีวา คิดส์)” เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีรู้จักตั้งเป้าหมายในการเก็บออมเงิน และสามารถตรวจดูยอดเงินในบัญชี และทำธุรกรรมทางการเงินง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง

ธนาคารเครดิตสวิส มีแถลงการณ์ว่า “การให้ความรู้เรื่องการเงินแก่เด็ก เป็นสิ่งที่ประชาชนในสวิตเซอร์แลนด์ให้ความสำคัญ” โดยในแถลงการณ์ยังอ้างถึงผลสำรวจล่าสุด ที่แสดงให้เห็นว่า มีพ่อแม่ในสวิตเซอร์แลนด์ถึง 90% ที่ต้องการให้ลูกๆ ได้เรียนรู้เรื่องการจัดการ บริหารการใช้จ่ายเงิน

เอเอฟพี รายงานว่า ในผลการศึกษาซึ่งจัดทำโดยบริษัทวิจัยทางการตลาดชื่อว่า “amPuls” ในนามของธนาคารเครดิตสวิส ยังพบว่าเด็กๆ ในสวิตเซอร์แลนด์ส่วนใหญ่ได้รับเงินค่าขนมติดกระเป๋า และรู้จักใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง

ทั้งนี้ ในการสำรวจ พ่อแม่เด็ก ถูกตั้งคำถามว่า พวกเขาจะมีวิธีสอนให้ลูกๆเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องเงินได้อย่างไร ในเมื่อทุกวันนี้ มีเงินในรูปแบบดิจิตอลเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ และกำลังเข้ามาแทนที่การใช้เงินเหรียญและธนบัตร ซึ่งสามารถจับต้องได้และหยอดใส่กระปุกออมสินได้

Advertisement

ในแอพพ์ “วีวา คิดส์” จะมีทางเลือกต่างๆ เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะสอนให้เด็กเรียนรู้ถึงวิธีใช้เงินสด เงินดิจิตอล และการบริหารจัดการเงิน

ขอบคุณภาพจาก วีวาคิดส์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image