‘ประวิตร’อ้างมีกลุ่มคนทั้งในและนอกประเทศจ้องป่วนงานพระราชพิธี (คลิป)

“บิ๊กป้อม” นั่งหัวโต๊ะ ประชุมดูแลงานพระราชพิธีเต็มที่ เผยการข่าวมีกลุ่มจ้องป่วนทั้งใน-นอกประเทศ ลั่นให้หยุด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมการเตรียมการในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตรกล่าวภายหลังการประชุมว่า ตนเน้นย้ำในที่ประชุมให้ดูแลในทุกๆ เรื่อง เพราะความสำคัญทั้งหมด เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพระราชพิธี ดังนั้นเราจะต้องเตรียมการรองรับคนจำนวน 250,000 คน โดยประชาชนที่จะเข้ามาร่วมพิธีนั้นจะต้องเข้ามาตามเส้นทางที่ได้กำหนดไว้ โดยจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบเป็นระยะ ผ่านโทรทัศน์วิทยุรวมการเฉพาะกิจรวมถึงเส้นทางของรถยนต์ vip นอกจากนี้จะต้องระมัดระวังเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นเพราะคนมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ต้องระมัดระวังในทุกๆ เรื่องไม่ให้มีอะไรเกิดขึ้น

“ผมเป็นห่วงทุกเรื่องที่อาจจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการก่อกวน การต่อต้าน ผมสั่งเพิ่มกำลังเต็มที่ เพื่อทำให้ทุกอย่างเกิดความเรียบร้อยและปลอดภัย ทั้งนี้ยอมรับว่าเรามีข้อมูลว่ามีกลุ่มคนเตรียมที่จะเคลื่อนไหวก่อเหตุในช่วงพระราชพิธีทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งเราต้องดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ใดๆ ขึ้น เพราะยังมีคนที่ต่อต้าน และไม่หวังดีต่อสถาบัน มีการกำหนดชัดเจน ซึ่งใครที่คิดไม่ดีก็ขอให้หยุด ” พล.อ.ประวิตรกล่าว

Advertisement

พล.อ.ประวิตรกล่าวต่อว่า งานนี้ถือเป็นงานหนึ่งในโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ต้องทำเต็มที่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและอยากขอความร่วมมือกับประชาชนทุกคนเพื่อให้พระราชพิธีสมพระเกียรติของพระองค์ท่านที่ได้ทรงงานมา 70 ปี

เพราะฉะนั้นทุกๆ หน่วยงานจะต้องร่วมมือกันดูแลการจัดงานพระราชพิธีให้ลุล่วงไปด้วยดีและต้องทำให้ได้ ให้เกิดความปลอดภัย ไม่ให้มีอะไรเกิดขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image