เตรียมออกวิ่งอีกครั้ง ‘ตูน บอดี้สแลม’ จากใต้สุดสู่เหนือสุด ตั้งเป้าหมายที่ 700 ล้าน บอกขอระดมทุนครั้งสุดท้าย

ทำเอาอึ้งเมื่อ ตูน บอดี้สแลม-อทิวราห์ คงมาลัย เผยโปรเจ็คยักษ์ ก้าวคนละก้าว ครั้งที่ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาวิ่งเพื่อทำบุญให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์ 10 วัน กับระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร มียอดบริจาค ทะลุ 85 ล้านบาท

ล่าสุดก้าวใหม่ที่ไปไกลว่าเดิม ท้าทายยิ่งขึ้น โดยจุดสตาร์ท จะเริ่มจากป้ายใต้สุดแดนสยาม ที่ อ.เบตง จ.ยะลา สู่ ป้ายเหนือสุดของประเทศไทย ที่ อ. แม่สาย จ.เชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่งเกือบ 2 เดือน โดยเขาได้เผยในรายการ เจาะใจ ว่าหลายคนก็คงคิดว่าตนบ้าอยู่ในใจ เพราะขนาดตัวเองยังคิดว่าบ้าเลย

“อีกนัยหนึ่งมันอาจจะบอกได้นะว่าผมคิดการใหญ่”

แต่ถ้าย้อนกลับไปในจุดเริ่มต้นของการทำโครงการที่บางสะพาน นั้นเป็นเพียงแค่รู้สึกว่าไม่ได้อยากทำเรื่องนี้เพียงคนเดียว ครั้งนี้ก็เหมือนกันที่ไม่รู้หรอกว่าปลายทางจะเป็นอย่างไร แต่ขอทำ เพราะหวังว่ามันจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง

Advertisement

โดยการวิ่งครั้งนี้นั้นจะวิ่งจากใต้สุดแดนสยาม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปจนถึงเหนือสุด คืออำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

“เป้าในใจผม ผมอยากได้ยอดบริจาค 700 ล้านบาท นี่เป็นตัวเลขในอุดมคติของผม”

ซึ่งแม้ฟังดูมันเยอะมาก แต่ส่วนตัวคิดว่าอยากได้เงิน 10 บาท จากคนไทย กว่า 70 ล้านคน แค่คนละ 10 บาท อาจจะดูมีค่าน้อย แต่เอามากองรวมกันมันสามารถช่วยเหลือชีวิตคนได้จริงๆ

“อยากให้ทุกคนเห็นถึงพลังในการรวมตัวกัน พลังแห่งการก้าวทีละก้าวเล็กๆ มันก็สามารถยิ่งใหญ่ได้”

“ดังนั้นรอบนี้จะเป็นการวิ่งครั้งใหม่ที่ยาวที่สุดในชีวิตผม และเป็นการวิ่งครั้งสุดท้ายที่จะออกมาระดมทุน”เขาว่า

มาดูกันว่าอะไรคือแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาผุดโปรเจ็ค ก้าวคนละก้าว ให้กลับมาสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่อีกครั้ง ห้ามพลาด รายการเจาะใจ คืนวันเสาร์ ที่ 7 ตุลาคมนี้ สามทุ่มตรง ทางช่อง 9 MCOT HD

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image