300นร.ฮือประท้วงยื่นผู้ว่าฯจี้ไล่ ผอ. ประกาศ ‘พวกหนูขอลาออก หากผอ.ไม่ถูกย้าย’

นักเรียน ร.ร.กีฬารวมตัวกันขับตัวขับไล่ ผอ.หลังมีพฤติกรรมมิชอบ ประกาศทั้งน้ำตา พวกหนูขอลาออก หากไม่ยอมสั่งย้าย ผอ.ออกจากพื้นที่

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีนักเรียนจากโรงเรียนกีฬา จ.ศรีสะเกษ จำนวนประมาณ 300 คน ได้พากันเดินชูป้ายไปตามถนน เพื่อขับไล่ นายศุภกิจ จันทร์ตรี ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬา จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีข้อความขับไล่ ผอ.ให้ออกไปจากโรงเรียน และกล่าวถึงการบริหารงานที่ไม่โปร่งใส ไร้คุณธรรม โดยนักเรียนทั้งหมดได้เดินเท้ามาจากโรงเรียนถึงศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ เป็นระยะทางกว่า 5 กม.เพื่อไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ ซึ่งเมื่อไปถึงศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ นายเสริมศักดิ์ โสภา ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ โดยตัวแทนของนักเรียนได้อ่านคำร้องเรียนว่า ตั้งแต่นายศุภกิจ เข้ามารับตำแหน่ง อำนวยการโรงเรียนกีฬา จ.ศรีสะเกษ มา 2 ปี ปรากฏว่า การบริหารจัดการในโรงเรียนเริ่มไม่โปร่งใส พูดจาไม่สุภาพ และไม่มีการพัฒนาที่ดีในโรงเรียน จึงขอให้ย้ายนายศุภกิจออกจากโรงเรียน เพื่อให้ผู้บริหารคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน

ซึ่งนายเสริมศักดิ์ ได้รับเรื่องร้องเรียนของนักเรียนแล้ว จึงได้ให้นักเรียน จำนวน 5 คน เข้าชี้แจงและข้อกล่าวหาร้องทุกข์ต่อ นายไพฑูรย์ คล้ายมั่ง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ ซึ่งนักเรียนที่มาทั้งหมดต่างยืนยันว่า ขอให้ย้ายนายศุภกิจออกไปจากโรงเรียน ถ้ายังคงเป็นผู้อำนวยการอยู่ นักเรียนก็จะลาออกจากโรงเรียนเอง ซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ จะได้ส่งหนังสือถึง นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมทั้งจะได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง และหาทางออกให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้รับความเป็นธรรมต่อไป

น.ส.ชลลดา จันบัวพา นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนกีฬา จ.ศรีสะเกษ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนและเพื่อนๆ ซึ่งเป็นตัวแทนของโรงเรียนกีฬา จ.ศรีสะเกษ ในอดีตที่ผ่านมา โรงเรียนกีฬาได้สร้างชื่อเสียงให้ จ.ศรีสะเกษ มากมาย และเป็นโรงเรียนที่ดี มีคุณภาพ แต่ในปัจจุบัน ตั้งแต่มีการเปลี่ยนผู้บริหาร ทำให้โรงเรียนเราแย่ลง และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่พวกตนคิดว่าไม่ถูกต้อง ที่เห็นได้ชัดเจนตอนนี้ คือ การเสพยาเสพติดในโรงเรียน ทำไมอาจารย์กลับทำไม่รู้ไม่เห็น ทั้งที่ตรวจสอบพบแล้วว่า นักเรียนมีปัสสาวะเป็นสีม่วงจริง และมีอีกหลายเรื่องที่พวกตนทนไม่ได้ ซึ่งตั้งแต่ ผอ.คนนี้ เข้ามา พวกตนเหมือนติดคุก มากว่า 3 ปีเต็ม ไม่เคยมีความสุขเลย โดยทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปหมด เป็นไปในทางที่แย่ จึงอยากให้ นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ ออกมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ และให้การช่วยเหลือพวกตนด้วย

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่นักเรียนได้รวมตัวกันประท้วง ได้มีคณะอาจารย์ของโรงเรียนกีฬา จ.ศรีสะเกษ เข้ามาเกลี้ยกล่อม เพื่อให้นักเรียนกลับสถานศึกษา แต่ปรากฏว่า นักเรียนไม่ยอมกลับ จนกว่า จะมีการสั่งย้าย ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว ออกจากโรงเรียน พร้อมทั้ง ประกาศลั่นว่า หากยังไม่มีการสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกจากพื้นที่ กลุ่มนักเรียนที่มาประท้วงจะขอลาออกจากโรงเรียนนี้เอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image