ฝนตกหนักกทม.เร่งระบายน้ำ9จุดท่วม แห้งภายใน1ชม.

ขอบคุณภาพจากจส.100

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) สรุปเหตุการณ์ฝนตก ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เกิดฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง บริเวณฝนธนบุรีตอนล่าง ต่อเนื่อง จ.สมุทรปราการ ประกอบกับมีกลุ่มฝนก่อตัวในพื้นที่เขตวังทองหลาง ห้วยขวาง บางกะปิ ต่อมาเวลาประมาณ 13.00 น. กลุ่มฝนขยายตัวรวมเป็นกลุ่มเดียวเพิ่มกำลังเป็นฝนกลางถึงหนัก จากนั้นกลุ่มฝนเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ ปกคลุมพื้นที่ฝั่งพระนคร ด้านตะวันออกและตอนบน กระทั่งเคลื่อนตัวออกจากพื้นที่เข้า จ.นนทบุรี ทำให้ในเวลาต่อมาพื้นที่เหลือฝนเล็กน้อย โดยสามารถวัดปริมาณฝนสูงสุดได้ที่จุดวัดคลองแสนแสบ เขตบางกะปิ 80.5 มิลลิเมตร (มม.) จุดวัดสำนักงานเขตบึงกุ่ม 63 มม.และสถานีสูบน้ำเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง 62 มม.ตามลำดับ
ต่อมาได้รับรายงานน้ำรอระบายบนถนนสายหลักทั้งหมด 9 จุด มีความสูงตั้งแต่ 5-20 เซนติเมตร มีความกว้างเต็มผิวจราจรและมีความยาวตั้งแต่ 100-500 เมตร ได้แก่ 1.หน้า สน.ทุ่งมหาเมฆ ถนนสวนพลู เขตสาทร 2.หน้าโชว์รูมเบ๊นซ์ ถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง 3.ทางเข้าหมู่บ้านนักกีฬา ถนนกรุงเทพกรีฑา 4.แยกลำสำลี-ถ.กรุงเทพ ถนนศรีนครินทร์ เขตบางกะปิ 5.ช่วงปากซอย 53 ถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม 6.ช่วงซอย 1 ถนนรามคำแหง เขตสวนหลวง 7.ซอย 112-คลองเจ้าคุณ ถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง 8.ซอย 36 คลองบางเตย ถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม 9.หน้าศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ 10.หน้าร.1 พัน 2 รอ. ถนนแจ้งวัฒนะ และ 11.หน้าโลตัส ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ นอกจากนี้ ได้รับรายงานมีน้ำรอระบายเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันเป็นต้นมา จากนั้นกทม.เร่งระบายน้ำในทุกพื้นที่ กระทั่งน้ำแห้งภายในเวลา 1 ชั่วโมง หลังฝนหยุด อย่างไรก็ตาม แม้ได้รับรายงานน้ำแห้งทุกจุดแล้ว ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมได้รายงานสถานการณ์ฝนในเวลา 17.30 น.ว่า ฝนยังตกปานกลางถึงหนักในบางพื้นที่ โดยเฉพาะเขตบางขุนเทียน ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ จอมทอง และฝั่งพระนครฝนปานกลางเขตพื้นที่ชั้นใน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศประชาชนเดินทางมาสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่ท้องสนามหลวงว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่าปัจจุบันมีจำนวนประชาชนสะสมอยู่ภายในเต็นท์พักคอยประมาณ 3,000 คน โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการปล่อยแถวอย่างรวดเร็วใช้เวลาเฉลี่ยประมาณคนละ 45 นาที ในการเข้ากราบถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมโกศภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เนื่องจากสำนักพระราชวังได้ปิดให้หน่วยงานเอกชนร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม โดยท้ายแถวอยู่บริเวณหน้าศาลหลักเมือง ประชาชนต่อแถวรอคิวท่ามกล่างสภาพอากาศฝนตกโปรยปราย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image