จัดใหญ่ คาราวานสานสัมพันธ์ ไทย-จีน ปีนี้ เยือน เขมร-ลาว ด้วย

น.ส.สมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า โครงการคาราวานรถยนต์สานสัมพันธ์วัฒนธรรมและการท่องเที่ยวล้านช้างแม่โขง ไทย-จีน ครั้งที่ 4 ซึ่ง ททท.ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้ทำพิธีเปิดไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้ ที่เมืองหนิงโป จีน โดยพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ร่วมกันเป็นประธานเปิดกับ นายหลัว ฉูกัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของจีน

น.ส.สมฤดี กล่าวว่า มีรถยนต์เข้าร่วมโครงการ 15 คัน เริ่มออกเดินทางจากเมืองหนิงโป ผ่านเมืองต่าง ๆ ของจีน และลาว เข้าสู่ด่านชายแดนอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย จะจัดพิธีต้อนรับคณะขบวนคาราวานที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 16 ตุลาคม หลังจากนั้นจะเดินทางต่อไปยังกัมพูชาทางจังหวัดสระแก้ว และกลับไทยในวันที่ 20-22 ตุลาคม เพื่อเดินทางต่อไปยังลาว

“จุดเด่นของเส้นทางนี้ในประเทศจีนคือเป็นเส้นทางเลียบชายทะเลที่มีท่าเรือน้ำลึกมากมาย โดยเฉพาะที่เมืองหนิงโป เป็นท่าเรือที่ใหญ่ที่4ของโลก และมีขนาดใหญ่เป็นที่ 2 ของจีนรองจากท่าเรือเซี่ยงไฮ้ที่เป็นอันดับ 1 ของโลก พร้อมกันนั้นขบวนคาราวานยังได้ไปชมพิพิธภัณฑ์ท่าเรือของเมืองหนิงโปที่แสดงถึงการเดินเรือของจีนมากว่าพันปีแล้ว และยังได้ไปดูแหล่งชุมชนโบราณของจีนที่เกิดขึ้นในยุคหินใหม่อันเป็นยุคก่อนประวัติศาสตร์ มีอายุกว่า 7,000 ปีด้วย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image