พิธีกรดังเปิดใจ ชาตินี้ไม่มีวันเชิญประธานาธิบดีทรัมป์ มาเป็นแขกในรายการ

เอลเลน ดีเจนเนอเรส (ขวา) กับ เมจิน เคลลีย์ (ภาพจาก towleroad.com)

 

เป็นพิธีกรที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งในวงการทอล์ค โชว์ของสหรัฐอเมริกา “เอลเลน ดีเจนเนอเรส ” พิธีกรทอม เจ้าของรายการ The Ellen DeGeneres Show ที่อยู่คู่จอแก้วมายาวนานร่วม 13 ปี มีคนดังแวะเวียนมาเป็น แขกรับเชิญในรายการนับไม่ถ้วน รวมทั้งอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ,นางฮิลลารี คลินตัน อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐอเมริกา

แต่พิธีกรดังวัย 59 ซึ่งเปิดเผยตัวตนมาตลอดว่า เธอเป็นหญิงที่รักหญิง และทุกวันนี้ก็แต่งงานแล้วกับ ปอเตียร์ เดอ รอซซี่ ดารา นางแบบลูกครึ่งอเมริกัน ออสเตรเลี่ยนวัย 44 ปีบอกเลยว่า บุคคลหนึ่งที่เธอไม่คิดจะเชิญมานั่งพูดคุยในรายการของเธอแน่ๆก็คือ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

เอลเลน กับ อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา (ภาพจาก warner Bros)

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยออกมา ระหว่างดีเจนเนอเรส เชิญ เมจิน เคลลีย์ อดีตพิธีกรของช่องฟ็อกซ์ นิวส์ ซึ่งกำลังจะมีรายการทอล์ค โชว์ “Today with Megyn Kelly.”มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ เพื่อนั่งพูดคุยถึงรายการใหม่ของเคลลี่ย์ แล้วระหว่างนั่งสัมภาษณ์ ดีเจนเนอเรส ได้ถามเคลลีย์ ขึ้นมาว่าเธอเคยคิดจะเชิญประธานาธิบดีมาเป็นแขกในรายการของเธอบ้างมั้ย?

Advertisement

เคลลีย์ ซึ่งเคยถูกประธานาธิบดีทรัมป์วิจารณ์ โจมตีออกสื่อ เมื่อตอนหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2559 ตอบว่า “แน่นอน และฉันก็จะไม่ปฎิเสธประธานาธิบดีที่กำลังทำหน้าที่อยู่ตอนนี้ด้วย ”

พอพูดจบ เคลลีย์ ก็ถามดีเจนเนอเรสกลับบ้างว่าแล้วคุณล่ะคิดจะปฎิเสธ ไม่ยอมเชิญเขา (ประธานาธิบดีทรัมป์)มาเป็นแขกรับเชิญในรายการมั้ย?

“แน่นอน ฉันไม่มีวันเชิญเขามาในรายการของฉัน” ดีเจนเนอเรส ตอบทันที แบบไม่ต้องคิดเช่นกัน พร้อมร่ายยาวถึงเหตุผลว่า “เขาก็เป็นอย่างที่เขาเป็น และเขาก็ได้รับความสนใจมากพออยู่แล้ว เขามีทวิตเตอร์ มีหลายช่องทางที่จะเผยแพร่สิ่งที่เขาอยากสื่อสารออกไป และฉันก็ไม่มีอะไรจะพูดกับเขา ที่ฉันคิดว่าจะสามารถทำให้เขาเปลี่ยนแปลงได้ และฉันก็ไม่ต้องการให้พื้นที่แก่เขา เพราะมันจะทำให้เขารู้สึกว่า เขามีคุณค่า ”

Advertisement

 

เอลเลน กับ ฮิลลารี คลินตัน(เอเอฟพี)

ทั้งนี้ที่ผ่านมา รายการของเอลเลน ดีเจนเนอเรส เคยมีสมาชิกจากพรรครีพับลิกัน สังกัดพรรคการเมืองเดียวกับ ประธานาธิบดีทรัมป์ มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ อาทิ จอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกจากรัฐแอริโซนา ซึ่งเคยลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และอดีตประธานาธิบดีจอร์ช ดับเบิลยู.บุช แต่สำหรับประธานาธิบดีทรัมป์ มีนโยบายระดับประเทศ หลายเรื่องที่ดีเจนเนอเรส ไม่เห็นด้วย อย่างเช่นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ผู้นำสหรัฐอเมริกา ออกมาทวิตเกี่ยวกับเรื่อง”แบน”คนข้ามเพศเข้ารับราชการในกองทัพ พิธีกรดังก็ออกมาตำหนิผู้นำสหรัฐฯผ่านทวิตเตอร์ว่า ” เราควรจะรู้สึกขอบคุณต่อผู้คนที่เต็มใจจะเป็นทหาร รับใช้ชาติ ไม่ใช่หันหลังให้พวกเขา การสั่งห้ามคนข้ามเพศ เป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวด ไร้เหตุผล และไม่ถูกต้อง ”

นอกจากนั้น ดีเจนเนอเรส ยังบอกกับเคลลีย์อีกว่า “สำหรับฉันการจะเชิญใครสักคนมาเป็นแขกในรายการ อย่างน้อยฉันจะต้องรู้สึกชื่นชมในตัวเขาบ้าง ไม่เรื่องใด ก็เรื่องหนึ่ง และฉันไม่สามารถที่จะเชิญคนที่ฉันรู้สึก ไม่เพียงแค่เป็นอันตรายต่อประเทศ แต่ยังเป็นอันตรายต่อคนที่เป็นชาวเกย์อย่างฉัน และต่อโลกเราด้วย เขาแบ่งแยกพวกเราทุกคน และฉันไม่ต้องการให้เขามาอยู่ในรายการของฉันแน่นอน ”

เอลเลน กับ ปอร์เตีย ภรรยาสาว

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image