คอลัมน์ เครื่องแนม : เสน่ห์ของ ‘ควัน’

ช่วงนี้ สโมค (smoke) หรือ การรมควัน กำลังมาแรง

เรื่องของการปรุงอาหาร นอกจากรสมือแล้ว การรมควันช่วยเพิ่มกลิ่นที่เย้ายวน เติมรสสัมผัสที่ละมุนให้กับอาหาร โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ที่ปรุงอีกด้วย

ตลอดเดือนตุลาคมที่ห้องอาหารเดอะ ดิสทริคท์ กริลล์ รูม แอนด์ บาร์ โรงแรมแมริออท กรุงเทพฯ สุขุมวิท จัดให้สัมผัสกับความสุนทรียรสที่เติมเสน่ห์ของ “ไม้ฟืนหอมชั้นดี 5 ชนิด” กล่าวคือ…

“ไม้เมสคีท” (mesquite) ไม้เนื้อแข็งที่ให้รสแรงและกลิ่นหอมจัดเมื่อได้ลิ้มลอง สร้างความกลมกล่อมให้กับเนื้อที่ต้องปรุงในเวลาสั้น แต่หากคุณชอบรสไม้ที่นุ่มนวลกว่านั้น มาลองเนื้อรมควันจาก “ไม้ฮิกคอรี” (Hickory) ที่ให้กลิ่นหอมหวานคล้ายเบคอน เข้ากันดีโดยเฉพาะกับเนื้อวัวและเนื้อแกะ หรือจะลอง “ไม้โอ๊ค” (Oak) ที่จะมีรสชาติและกลิ่นที่อ่อนนุ่ม ปรุงได้ดีทั้งกับเนื้อแดงและเนื้ออื่นๆ

Advertisement

และสำหรับคนรักกลิ่นผลไม้ ยังมี “ไม้แอปเปิล” (Apple) ที่ให้รสสัมผัสและกลิ่นหอมหวานแบบไม่เหมือนใคร หรือจะเป็นกลิ่นอ่อนๆ ของ “แอช” (Ash) กลิ่นไหม้เบาๆ แต่ให้รสสัมผัสนุ่มลึก เหมาะกับการปรุงเนื้อทุกชนิด ทั้งเนื้อสัตว์หรือซีฟู้ด

ไม่เพียงเมนูสุดพิเศษที่เชฟแนะนำ ยังสามารถเลือกเนื้อจากเมนูอะลาคาร์ทได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัวและเนื้อแกะเกรดพรีเมียมจากออสเตรเลีย เนื้อวากิวแสนนุ่มจากญี่ปุ่น หรือล็อบสเตอร์ตัวโตจากแคนาดา รมควันเพิ่มกลิ่นและรสสัมผัสจากไม้ฟืนหอมชั้นดี 5 ชนิด

นำมาฝากด้วยใจระทึก สอบถามเพิ่มเติม 0-2797-0000

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image