‘เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์’ นำทัพศิลปินจัดนิทรรศการ ‘ในหลวงในดวงใจ’ (คลิป)

ในช่วงเวลา 1 ปีที่กำลังจะผ่านพ้นไป คนไทยทุกคนล้วนมีเรื่องราวที่เล่าถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งพระองค์ท่านทำสิ่งต่างๆ มากมายให้กับประชาชน ซึ่งเราทุกคนต่างสำนึกในพระมหาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ท่านได้ทำให้คนไทยมีความสุขและรอยยิ้ม จึงทำให้เกิดนิทรรศการ “ในหลวงในดวงใจ” ณ Yelo House ซอยเกษมสันต์ 1 เขตราชเทวี

งานนิทรรศการนี้จัดตั้งแต่วันที่ 7-27 ตุลาคม 2560 ซึ่งภายในงานเต็มไปด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และมีศิลปินกว่า 40 ชีวิตร่วมถ่ายทอดเรื่องราว ที่จะเล่าถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ในมุมมองของตัวเองผ่านทางผลงานศิลปะ ทั้งภาพวาด ภาพพิมพ์ งานปั้น งานหล่อ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว บทกวี และดนตรีในช่วงเวลา 1 ปี ที่กำลังจะผ่านพ้นไป คนไทยทุกคนล้วนมีเรื่องราวที่เล่าถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งพระองค์ท่านทำสิ่งต่างๆ มากมายให้กับประชาชน ซึ่งเราทุกคนต่างสำนึกในพระมหาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ท่านได้ทำให้คนไทยมีความสุขและรอยยิ้ม

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติ อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์  ให้สัมภาษณ์ถึงแรงบรรดาลใจในการถ่ายทอดศิลปะในครั้งนี้ว่า มาจากบททศพิธราชธรรม คือธรรมของพระราชา 10 ประการ ซึ่งเขียนด้วยลายมือของอาจารย์เอง ถือได้ว่าเป็นมิติของศิลปะในการเล่าเรื่อง ซึ่งสำหรับตัวศิลปินนั้นถือได้ว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถในการเล่าเรื่องอย่างมีศิลปะและสำหรับงานศิลปะนั้นถือได้ว่า เป็นสื่อของอารมณ์ความรู้สึก ที่ไม่สามารถพูดเป็นคำออกมาได้ เพราะฉะนั้นงานศิลปะถือว่าเป็นสื่อที่ดีที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image