ประวิตรปัดปลดล็อกพรรคการเมือง 1 พ.ย. ยันต้องดูเวลาก่อน ให้พ้นเดือนนี้

‘ประวิตร’ชี้ปลดล็อกพรรคการเมืองต้องดูเวลา-สถานการณ์ก่อน คาดให้พ้นเดือนตุลา ย้ำยังไงก็ปลดล็อกให้มีห้วงเวลาทำงาน

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 10 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการปลดล็อกพรรคการเมืองให้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองว่า ทาง ครม.ก็รับทราบ แต่คงต้องดูเวลาให้เหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ คงจะให้ผ่านพ้นช่วงเดือนตุลาคมไปก่อน อย่างไรก็ตาม นายกฯคงจะได้พูดเรื่องนี้อยู่แล้ว ซึ่งก็คงต้องใช้เวลา และต้องรอดูสถานการณ์

เมื่อถามว่า พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง กำหนดให้พรรคการเมืองต้องดำเนินกิจกรรมต่างๆ จะต้องมีการขยายเวลาหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าว่า มีเวลาตั้ง 180 วัน ไม่ใช่วันสองวันหรือ 10 วัน

เมื่อถามว่า มีสื่อบางฉบับระบุว่าจะมีการปลดล็อกก่อนวันที่ 1 พฤศจิกายน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ยังไม่มีข้อเท็จจริง คสช.ก็เพิ่งพูดกันเมื่อเช้านี้ ทั้งนี้ สำหรับมูลเหตุที่จะทำให้พิจารณาปลดล็อกพรรคการเมืองนั้นเพราะห้วงระยะเวลาเขากำหนดไว้แล้ว กฎหมายกำหนดอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงหรอก อย่างไรก็ต้องมีการปลดล็อกให้มีห้วงเวลาในการทำงาน

Advertisement

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุมีคนแอบอ้างนำชื่อของเจ้าตัวไปหมิ่นสถาบัน ทางฝ่ายความมั่นคงได้มีการรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เราก็อ่านดู แต่ทั้งนี้ไม่รู้ว่าใครเป็นคนแอบอ้าง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image