เจ้าของฟาร์มไก่เศร้า สองโจรเมียนมาแสบ ขโมยไก่ชนตัวละหมื่น หักคอเตรียมทำอาหาร

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 ตุลาคม พ.ต.ท.จิระศักดิ์ ศรีธรรม รอง ผกก.สส.สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งจากนายกร คำทา เจ้าของฟาร์มไก่ชุมชนร่วมแรง ว่ามีชาวเมียนมาขโมยไก่ชน และพบซากไก่ชนอยู่ในบ้านพักชาวเมียนมา ในซอยสมัครสรรพการ ชุมชนร่วมแรง ต.แม่สอด อ.แม่สอด จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบและตำรวจชุดปราบปรามรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว สภาพเก่า ภายในบ้านพบซากไก่ชนถูกหักคอ ส่วนตีนทั้งสองข้างถูกเชือกมัดไว้อย่างแน่นหนาพร้อมที่จะปรุงอาหาร นอกจากนี้ยังพบนางมูเอ อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา เจ้าของบ้านกำลังเลี้ยงลูกอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.แม่สอด

จากการสอบสวนนางมูเอให้การว่า เมื่อช่วงเช้ามีนายตะเยี่ยว อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นสามีของตน กับนายเตี้ย สัญชาติเมียนมา ได้นำซากไก่ชนมาให้ปรุงอาหารไว้ตอนเย็น จนกระทั่งมีนายกร เจ้าของไก่ชนมาพบเข้าจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมดังกล่าว

ด้านนายกรกล่าวว่า ฟาร์มของตนเป็นสถานที่เพาะเลี้ยงลูกไก่ชน เมื่อช่วงเช้าตนไปที่ฟาร์มไก่พบไก่ชนหายไป 2 ตัว ตัวละ 1 หมื่นบาท รวมเป็นเงินประมาณ 2 หมื่นบาท หลังไปดูที่ฟาร์มพบรอยเท้าของคนร้าย จึงติดตามไป กระทั่งตามไปบ้านของนายตะเยี่ยว พบซากไก่อยู่ในบ้าน ส่วนนายตะเยี่ยวและนายเตี้ยน่าจะหลบหนีไปแล้ว

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image