คอลัมน์ โลกสองวัย : ออกแล้วค่ะ-ศาสตร์แห่งโหร

สัปดาห์หน้า ตั้งแต่วันพุธที่ 18 ถึงวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2560 มีงานมหกรรมหนังสือแห่งแห่งชาติ ครั้งที่ 22

เป็นงานแสดงหนังสือที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย มีสำนักพิมพ์ไปร่วมกันออกร้านจำหน่ายหนังสือนับหลายร้อยร้าน มีหนังสือพิมพ์ออกใหม่ และหนังสือที่จัดพิมพ์ก่อนหน้านี้ กับหนังสือเก่าที่ทรงคุณค่าอีกไม่น้อย

มหกรรมหนังสือแห่งชาติจัดงานที่หอการประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลาตั้งแต่ 10.00 น. ถึง 20.00 น.

ปีนี้ สำนักพิมพ์มติชนออกร้าน ณ ที่เก่าเวลาเดิม คือโซนพลาซา มีหนังสือที่จัดพิมพ์ขึ้นใหม่หลากหลายเรื่อง ทั้งเรื่องแปล เรื่องแต่ง สารคดี และหนังสือประจำครอบครัว

Advertisement

บอกกล่าวก่อนว่า “ศาสตร์แห่งโหร 2561 (ปีจอ) จับตา มฤตยูยังครองดาว! เสี่ยง! บุคคลสำคัญของเมืองมีเคราะห์” ออกแล้วค่ะ

คำพยากรณ์จากทีมโหราจารย์หลากหลายศาสตร์ รวม 10 เจ้า ทั้งเจ้าเก่าดั้งเดิม และเจ้าใหม่ที่มีชื่อเสียง ร่วมทีมพยากรณ์มาตั้งแต่เริ่มต้น ถึงปีนี้ รับประกันคุณภาพสู่ปีที่ 37

เจ้าเก่า มีอาทิ หมอทรัพย์ สวนพลู บุศรินทร์ ปัทมาคม โสรัจจะ นวลอยู่ พัฒนา พัฒนศิริ ศ.ดุสิต

Advertisement

กลางเก่ากลางใหม่ที่ฮือฮาจากคำพยากรณ์มาหลายปี ฟองสนาน จามรจันทร์

ใหม่ที่นี่ เก่าที่อื่น มี เกษตรสลับเรือน การะเกต์ ศรีปรัชญาศิลป์ ปอ นางฟ้าเลขลิขิต กัณธิกร วงษ์จันทร์เพ็ญ รับรองแต่ละโหราจารย์ไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นดวงเมือง ดวงบุคคล ดวงตลาดหลักทรัพย์ ดวงเศรษฐกิจ การเมือง ดวงโลก ดวงประเทศ แม้แต่ลมฟ้าอากาศยังทำนายได้แม่นยำทุกปี

พัฒนา พัฒนศิริ บอกว่า “ผมตีกอล์ฟไม่เป็น พูดง่ายๆ ไม่เคยตีเลย แต่ผมกลับมีรองเท้ากอล์ฟถึง 3 คู่ … ไม่ได้ตีก็ไม่เป็นไร เพราะผมใช้วิธีเสพกอล์ฟด้วยการดูรายการแข่งขันกอล์ฟ”

แล้ววันหนึ่ง ผมได้รู้จักกับคุณเมและคุณโม สองพี่น้องสกุลจุฑานุกาลที่ลงแข่งโดยไม่ต้องตัดตัว

น้องเมเด็กมาก อายุแค่ 11 ขวบ แต่ฝีมือไม่เป็นรองใคร การตีลูกแรกต้องเริ่มที่ “ทีออฟ”…ใช้เวลา “ทีออฟ” พอสมควรครับ แต่พอถึงคิวน้องเม เธอเดินอาดๆ ไปตรงหน้า “ที” และโดยไม่ต้องมองซ้ายขวาหน้าหลัง “น้องเม” หวดตูมไปเลย แล้วเดินกลับ …เอาละครับ… เข้าเรื่องเสียที เมื่อน้องเม หรือ “โปรเอรียา จุฑานุกาล” ได้แชมป์ครั้งสุดท้ายในเดือนมิถุนายน 2560 และขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลก ผมก็เห็นว่าสมควรตรวจดวงชะตาราศีของ “โปรเม” สักครั้งหนึ่ง อย่างน้อยก็ให้ท่านผู้มีเกียรติ ท่านผู้มีอุปการคุณต่อ “ศาสตร์แห่งโหร” ตลอดจนท่านที่มีความสนใจในเรื่องการพยากรณ์ได้รับทราบรับรู้ว่าดวงชะตาของ “น้องเม” มีอะไรทำให้พุ่งสู่ตำแหน่งสูงสุดในฐานะมือหนึ่งของโลกได้ ขณะอายุแค่ 21 ปีเศษเท่านั้น

หมอทรัพย์ สวนพลู ทำนายเป็นรายบุคคล ตั้งแต่ผู้ที่เกิดราศีเมษ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม ไปถึงผู้ที่เกิดราศีมีน 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน และพยากรณ์ดวงชะตาเป็นรายสัปดาห์ตลอดปี 2561 เริ่มวันที่ 31 ธันวาคม 2560-6 มกราคม 2561 เรื่อยไปถึงปลายปี 30-31 ธันวาคม 2561 ของทุกคน

คำทำนายของ บุศรินทร์ ปัทมาคม จะบอกว่า อะไรจะเกิดขึ้นกับดวงชะตาของท่านในรอบปี 2561

พลิกไปอ่านโดยพลัน-ศาสตร์แห่งโหร 2561 ราคา 250 บาท เพิ่งวางแผงเมื่อวานนี้

อีกเล่มของสำนักศิลปวัฒนธรรม ผู้เขียนเป็นดอกเตอร์ ชื่อ ดร.อาวุธ ธีระเอก เขียนเรื่อง ภาษาเจ้า ภาษานาย การเมืองเบื้องหลังการศึกษาภาษาอังกฤษ สมัยรัชกาลที่ 5

ราคา 240 บาท

มีคำถามว่า “ที่สุดแล้ว เราควรตั้งคำถามหรือไม่ว่า การศึกษาภาษาอังกฤษถูกสร้างขึ้นเพื่อใคร?” เพราะ “เฮาแค่ผู้สาวขาเลาะ บ่แม่นผู้สาวขาเรียน บ่ได้ขยันหมั่นเพียร ปากกาสิเขียนยังได้ยืมหมู่เฮา”

ส่วนหนังสือเล่มอื่นจะนำมาเสนอต่อไปจนถึงวันงาน พบกันนะครับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image