นาทีชีวิต จนท.อุทยานปั้มหัวใจ ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวจีน จมน้ำเกาะปอดะ

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี นายพินิจ เอ่งฉ้วน ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำเกาะปอดะ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกระบี่ ที่หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ว่า ได้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนจมน้ำหมดสติ ซึ่งขณะนี้ได้ปั้มหัวใจพยายามช่วยชีวิต และได้นำขึ้นเรือนำเที่ยวมาขึ้นที่ฝั่งเพื่อนำส่งต่อโรงพยาบาลกระบี่ หลังทราบเรื่องจึงได้ประสานไปยังศูนย์นเรนทรจ.กระบี่ นำรถฉุกเฉินของ อบต.อ่าวนาง และหน่วยกู้ภัยอ่าวนางมารอรับที่เกิดเหตุ

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวมาขึ้นที่ฝั่งหน้าที่ทำการแล้วรีบนำส่งรพ.กระบี่ ซึ่งระหว่างที่อยู่บนเรือเจ้าหน้าที่ยังคงปั้มหัวใจต่อเนื่อง จนนักท่องเที่ยวฟื้นขึ้นมาท่ามกลางความดีใจ แต่ทั้งนี้ก็พบว่ายังไม่รู้สึกตัวเท่าที่ควร จึงนำส่งต่อเพื่อให้การรักษาซึ่งพบว่ารอดชีวิตแล้ว ทั้งนี้ทราบชื่อต่อมาคือนาย cnan shengyu อายุ 18 ปี สัญชาติจีน ได้เดินทางมากับบริษัทนำเที่ยว เพื่อเที่ยวตามโปรแกรมทัวร์ 4 เกาะ

สอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า ระหว่างที่กำลังเดินดูความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอยู่บนชายหาดในเกาะปอดะ ได้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนตะโกนว่ามีคนจมน้ำ จึงได้รีบลงไปช่วยนำขึ้นมาที่ฝั่งแล้วทำการปฐมพยาบาล แต่ตอนแรกยังไม่ฟื้นก็รับนำขึ้นเรือ ระหว่างที่อยู่บนเรือก็ได้ปั้มหัวใจต่อเนื่องจนได้สติกลับมา และรีบส่งไปรักษาต่อดังกล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image