‘ออสเตรเลีย’เบียด‘ซีเรีย’ 10 ตัวหืดจับ แต่ต้องหวดเพลย์ออฟชิงตั๋ว‘บอลโลก’อีกรอบ

ซิโก้ เฮ้ย! ทิม เคฮิลล์ โขกคนเดียว 2 ประตูให้ออสเตรเลียแซงชนะซีเรียที่เหลือ 10 คนช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 กลายเป็นตัวแทนโซนเอเชียไปเตะเพลย์ออฟอีกรอบกับโซนคอนคาเคฟ (ภาพ AFP)

ทีมฟุตบอลชายออสเตรเลีย ที่หนีจากการเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนโอเชียเนียที่ตัวเองอยู่ เนื่องจากไม่มีโควต้าเข้ารอบสุดท้ายอัตโนมัติ และต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟกับตัวแทนจากโซนอื่นอีกรอบ ย้ายมาที่โซนเอเชียซึ่งมีโควต้าเข้ารอบแบบอัตโนมัติให้ถึง 4 ทีม จนผ่านเข้ารอบสุดท้ายตลอดฟุตบอลโลก 2 ครั้งที่ผ่านมานั้น

ซีเรียเฮก่อนจ๋อย (ภาพ AFP)

ล่าสุด ทำได้แค่เป็นตัวแทนโซนเอเชียไปเล่นรอบเพลย์ออฟ ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก กับตัวแทนโซนคอนคาเคฟอีกรอบ หลังเฉือนชนะซีเรียทีมเยือนที่เหลือ 10 คนช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 ในเกมเพลย์ออฟโซนเอเชีย นัด 2 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม และชนะไปด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-2

Advertisement

ออสเตรเลียตีเสมออย่างเร็ว และแซงชัยในเวลาต่อมา (ภาพ AFP)

โดยเกมนี้ ออสเตรเลียที่บุกไปเสมอซีเรียมาก่อนในนัดแรก 1-1 โดนซีเรียนำไปก่อนในเกมนี้ 1-0 จากโอมาร์ อัล ซามาห์ ตั้งแต่ 6 นาทีแรก แต่ออสเตรเลียตีเสมอ 1-1 ทันควันจากการโหม่งของทิม เคฮิลล์ แนวรุกวัยดึกใกล้ครบ 38 ปีอีก 7 นาทีให้หลัง จบเวลาปกติ 90 นาที เสมอ 1-1 สกอร์รวม 2 นัด เสมอ 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

จบเกมซีเรียนอนแผ่ราวโลกแตก จนออสเตรเลียต้องเข้ามาปลอบ (ภาพ AFP)

ปรากฏว่า ต่อเวลาไปได้แค่ 4 นาที ซีเรียเหลือคนน้อยกว่า จากการถูกใบเหลืองใบที่ 2 กลายเป็นใบแดงของมาห์มูด อัล มาวาส ทำให้ออสเตรเลียอาศัยความได้เปรียบที่มีคนมากกว่าอัดเกมรุกเข้าใส่ จนได้ประตูแซงนำ 2-1 จากลูกโขกของเคฮิลล์คนเดิม แต่เพิ่มเติมคือประตูในนาที 109

แฟนบอลซีเรียสุดเซ็ง (ภาพ AFP)

หมดเวลา 120 นาที ออสเตรเลียเฉือนซีเรีย 2-1 สกอร์รวม 2 นัด 3-2 เป็นตัวแทนโซนเอเชียไปรอพบตัวแทนจากโซนคอนคาเคฟซึ่งมีสิทธิเป็นได้ทั้งสหรัฐอเมริกา, ปานามา และฮอนดูรัส ในช่วงเดือนหน้าพฤศจิกายนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image