โลกออนไลน์ช่างโหดร้าย! สั่งซื้อไอโฟน โอนเงินเสร็จสรรพ กลับได้ลิปสติก

สาวสั่งซื้อมือถือมือสองให้ลูกสาวทางออนไลน์ หวังใช้ของถูกแต่ได้ลิปสติกแทน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 ตุลาคม ที่ สภ.เสม็ด พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง สารวัตรเวร สภ.เสม็ด รับแจ้งจากนางศรุดา สืบจากลี อายุ 34 ปี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรีว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมาได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 พลัส มือสองในราคา 7,000 บาท เพื่อให้ลูกสาวใช้โดยผ่านทางเฟสบุ๊ค น้องฟ้าใส คนสวย ซึ่งได้ประกาศขายโทรศัพท์มือถือผ่านเวบไซต์ที่มีการประกาศขายโทรศัพท์มือถือมือสอง เนื่องจากเห็นว่าถูกกว่าในราคาท้องตลาดที่ขายกันประมาณ 2,000 บาท

หลังจากนั้นได้มีการติดต่อซื้อ-ขายกัน โดยคนขายพยายามที่จะเร่งรัดให้จ่ายเงิน จึงได้แจ้งไปว่ามีเงินอยู่ในบัญชี 4,000 บาท คนขายจึงบอกให้โอนมาก่อน แล้วจะส่งโทรศัพท์มือถือไปให้ จึงได้ตัดสินใจโอนเงิน 4,000 บาทไปให้ ต่อมาวันที่ 4 ตุลาคมได้ไปรับพัสดุทางไปรษณีย์เปิดออกดูพบว่าเป็นลิปสติก 3 แท่ง จึงได้ติดต่อกับผู้ขาย และผู้ขายอ้างว่าได้ส่งผิดจะส่งมาให้ใหม่ แต่ก็ไม่ยอมส่งมาให้จึงได้พยายามทวงถามทางเฟสบุ๊ค ปรากฏว่าถูกบล็อคจึงรู้ว่าถูกหลอกแน่แล้ว จึงได้เดินทางมาแจ้งความดังกล่าว ตำรวจจึงได้ตั้งข้อหาฉ้อโกงและจะส่งหมายเรียกผู้ขายมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

นางศรุดา สืบจากลี ผู้เสียหายกล่าวว่า ตนพยายามระมัดระวังอยู่แล้ว การซื้อสินค้าผ่านโลกโซเชียล จึงได้พยายามเช็คเฟสบุ๊คของผู้ขายพบว่าเป็นเด็กนักเรียนหญิง อายุ 16 ปี และเฟสบุ๊คมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา คิดว่าไม่น่าจะถูกหลอก ที่ไหนได้ถูกหลอกจริงๆ ทั้งที่เคยได้รับข่าวมาเหมือนกันบางคนได้ก้อนอิฐ แต่ก็พลาดจนได้ การมาแจ้งความเพราะไม่อยากให้คนอื่นถูกหลอกอีก เนื่องจากหลังจากที่ขายโทรศัพท์มือถือมือสองให้แล้ว ก็ยังมีการโพสต์อยู่ที่หน้าเฟสบุ๊คอีก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image