‘อเมริกา’พลาดไปบอลโลก! หลังทำงามหน้าเจ๊งบ๊วย ร่วงคัดเลือกรอบ 28 ปี

สหรัฐอเมริกา ไม่ได้ไปเล่นศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งแรกตั้งแต่ปี 1990 ทั้งที่ก่อนแข่งรอบคัดเลือกโซนคอนคาเคฟ รอบ 5 นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม อยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน ซึ่งเป็นอันดับที่เข้ารอบสุดท้ายอัตโนมัติ กลับบุกพ่ายตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ทีมบ๊วยที่ชนะแค่ครั้งเดียวตลอด 9 นัดก่อนหน้านี้ 1-2 ตกมาจบที่อันดับ 6 ไม่ได้เล่นแม้แต่รอบเพลย์ออฟกับออสเตรเลีย ตัวแทนจากโซนเอเชีย

เนื่องจากเป็นฮอนดูรัสที่ได้เล่นเกมเพลย์ออฟแทน หลังเปิดบ้านแซงชนะเม็กซิโกจ่าฝูงที่เข้ารอบไปแล้ว 3-2 เช่นเดียวกับปานามาที่พลิกกลับมาชนะคอสตาริกาทีมเยือน ซึ่งเข้ารอบไปแล้วเช่นกัน 2-1 ก็ไปเล่นรอบสุดท้ายอัตโนมัติตามเม็กซิโก และคอสตาริกา ด้วยการที่ปานามามี 13 คะแนน จบอันดับ 3 เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ส่วนฮอนดูรัสมี 13 คะแนนเท่าปานามา แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง 5 ลูก ทว่าดีพอขึ้นมาจบอันดับ 4 ได้ลุ้นเข้ารอบสุดท้ายต่อ โดยต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟกับออสเตรเลีย ในเดือนหน้าพฤศจิกายน เหย้า-เยือน อีก 2 นัด

ขณะที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งส่อแววห่วยแตกระหว่างรอบคัดเลือก จนต้องปลดเจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ตำนานแข้งเยอรมนีชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1990 และอดีตโค้ชทีม “อินทรีเหล็ก” ชุดอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2006 ออกจากตำแหน่งกุนซือ และดึงบรูซ อารีน่า กลับมาคุมทีมแทนอีกครั้ง มี 12 คะแนนเท่าเดิม หล่นมาจบอันดับ 5 พลาดกระทั่งโควต้าเพลย์ออฟ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image