ตะกร้อออกกฏเหล็กเตือนนักกีฬา ‘หนีเที่ยว-กินเหล้า-เล่นพนัน’ ไล่พ้นทีมชาติ

“บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

พล.ต.จารึก แจ้งต่อที่ประชุมว่า การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 32 ประจำปี 2560 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-17 ธันวาคม 2560 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา นั้น สมาคมฯ ได้ทำหนังสือขอการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 2 แสนบาท จากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในการดำเนินการทำถ้วยพระราชทานใหม่ จากเดิมที่เป็นการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 มาเป็นชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

ที่ประชุมยังแต่งตั้งให้ นายธวัช กุมุทพงศ์พานิช เป็นผู้จัดการทีมชุด “คิงส์คัพ” ประเภททีมชาย และนายไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมหญิง พร้อมตั้ง นายกมล ตันกิมหงษ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาย และนายวีรัส ณ หนองคาย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิง จากนั้นนายกมล แจ้งว่า ได้เรียกนักกีฬาตะกร้อทั้งชาย-หญิง ชุดละ 18 คน รวม 36 คน เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกมูลนิธิสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

หลังการประชุม พล.ต.จารึก กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้กำชับให้ผู้ฝึกสอน ควบคุมการฝึกซ้อมของนักกีฬาตะกร้ออย่างเคร่งครัด หากใครไม่ปฎิบัติตามระเบียบที่วางไว้ เช่น หนีเที่ยวยามวิกาล, กินเหล้า หรือเล่นการพนัน จะต้องตัดออกจากทีมทันที โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่านักกีฬาคนนั้นจะเก่งแค่ไหนก็ตาม

Advertisement

“ส่วนเป้าหมายของทีมไทยก็ต้องคว้าแชมป์มาครองให้ได้เท่านั้น เพราะตะกร้อคิงส์คัพ ครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากเป็นการชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของในหลวง รัชกาลที่ 10 และเพื่อให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม สมาคมตะกร้อฯ จะนำระบบชาลเล้นจ์ เข้ามาตัดสินในกรณีที่มีลูกปัญหาเกิดขึ้นด้วย”บิ๊กจาย้ำ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image