ออดี้นำเข้ารุ่น”ทีที”ใหม่ 0-100กม./ชม.ใน4.7วิ

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออดี้ ประเทศไทย โดยบริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ออดี้อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามแผนกลยุทธ์มุ่งเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้นำเข้ารถยนต์สปอร์ตคอมแพค รุ่นล่าสุด ออดี้ ทีทีเอส คูเป้ (Audi TTS Coupe) รถสปอร์ต สมรรถนะสูง ขับขี่สนุก หรือที่เรียกว่าไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์คาร์ ออกแบบล้ำสมัย แต่บึกบึน

เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1,984 ซีซี กำลังสูงสุด 286 แรงม้าที่ 5,300-6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 1,800-5,200 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ควอทโทร (quattro) แบบอีเลคโทรไฮดรอลิก มัลติเพลทคลัทซ์ จะจัดการส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อหน้าในการขับขี่ปกติ แต่หากอยู่ในบางสถานการณ์ที่ล้อหลังต้องการกำลัง เพื่อเพิ่มการทรงตัว หรือเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ ระบบจะส่งกำลังไปยังล้อหลังภายในเสี้ยววินาที ในอัตราส่วนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ และหากผู้ขับขับขี่เลือกแบบสปอร์ต ระบบจะส่งกำลังไปที่ล้อหลังอย่างรวดเร็ว และทำซ้ำๆ กันหลายครั้ง ช่วยให้ผ่านเส้นทางโค้งได้ง่ายดาย และในสถานการณ์พื้นผิวค่อนข้างลื่น ควอทโทรจะเข้ามาควบคุมการส่งกำลังแต่ละล้อให้เหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้รถลื่นไถล

Advertisement

 

มาพร้อม ระบบ ออดี้ ไดรฟ์ ซีเลคต์ (Audi Drive Select) เลือกใช้งานตามความเหมาะสม ทั้งสไตล์ในการขับขี่และสภาพถนน ประกอบไปด้วยคอมฟอร์ท (comfort) ออโต (auto) ไดนามิก (dynamic) เอฟฟิเชียนซี่ (efficiency) และ อินดิวิดวล (individual) ควบคุมการทำงานของช่วงล่าง เครื่องยนต์ และพวงมาลัยที่แตกต่างกัน ระบบเกียร์ เป็นแบบดูอัล คลัทช์ ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์รวดเร็วขึ้น ไม่มีจังหวะสะดุด ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบ 4-ลิงค์

Advertisement

ภายในห้องโดยสารออกแบบให้ดูสปอร์ต และกว้างขวาง ช่องอากาศเครื่องปรับอากาศทรงกลม ให้ความรู้สึกถึงเครื่องยนต์เจ็ท ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติ ระบบอากาศหมุนเวียน อุปกรณ์ภายในได้รับการปรับเปลี่ยนทั้งสีและวัสดุ เพื่อขับอารมณ์สปอร์ตออกมาให้มากที่สุด ขณะที่เบาะนั่งแบบสปอร์ตติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำ เพิ่มความรู้สึกสปอร์ตในการควบคุมขับขี่ ลดศูนย์ถ่วงลง และตัวเบาะมีน้ำหนักลดลง 5 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับเบาะนั่งที่ใช้ในรุ่นก่อนหน้านี้

อุปกรณ์ดิจิทัลต่างๆ มาพร้อมหน้าจอที่ผู้ขับเลือกปรับได้ 2 โหมด คืออินโฟเทนเมนต์ เกี่ยวกับการขับขี่ และมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ นอกจากนี้ ก็ยังใช้งานระบบนำทางผ่านหน้าจอนี้ได้

Audi TTS Coupe quattro (Fine nappa leather) ราคา 4,599,000 บาท นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังนำเสนอ Audi TTS Coupe quattro เวอร์ชันเบาะสปอร์ต หุ้มด้วยหนังอัลแคนทารา (Alcantara) ตัดเย็บแบบไดมอนด์ คัท (diamond cut) ราคาพิเศษ 4,499,000 บาท มีจำนวนจำกัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image