ตร.ปล่อยแถว 2,568 จนท.-ปชช. ร่วมจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 ตุลาคม ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานพิธีปล่อยแถวตามโครงการ “เราทำความดีด้วยหัวใจ” โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.1-9 บก.จร. บก.ป. เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่เทศกิจ และจิตอาสาเฉพาะกิจ รวม 2,568 นาย พร้อมได้ปล่อยขบวนยานพาหนะ 405 คัน ประกอบด้วยรถยนต์ 25 คัน รถจักรยานยนต์ 380 คัน

พล.ต.อ.เดชณรงค์กล่าวว่า หลังจากที่ได้เปิดรับสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายนที่ผ่านมา มีประชาชนเข้าร่วมประมาณ 5 ล้านคน ใน 8 ลักษณะงาน ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมี 2 ลักษณะงาน คืองานรักษาความปลอดภัยและงานจราจร ทั้งนี้ทั่วประเทศมีประชาชนเข้าร่วม 500,000 คน เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯมีประชาชนเข้าร่วมประมาณ 40,000-50,000 คน โดยจิตอาสาเฉพาะกิจเหล่านี้จะเข้ามาช่วยเหลือเจ้าพนักงาน ในเรื่องของการรักษาความสงบเรียบร้อยในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเปรียบเสมือนผู้ช่วยเจ้าพนักงาน และส่วนที่ 2 คือการช่วยเหลือด้านอำนวยการจราจร ซึ่งจิตอาสาเหล่านี้จะได้รับการอบรมจากเจ้าหน้าที่

พล.ต.อ.เดชณรงค์กล่าวว่า อย่างไรก็ตามจิตอาสาเหล่านี้จะแบ่งงานตามที่ได้รับมอบหมายของแต่ละหน่วยงาน ให้ทำงานในพื้นที่ของตัวเองที่สังกัดอยู่ ซึ่งจะทำความสะอาดสถานที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับงานพระราชพิธี เช่น พระเมรุมาศจำลอง สถานที่จัดให้วางดอกไม้จันทน์ ให้มีความสะอาดเรียบร้อยและสวยงาม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเตรียมพื้นที่สำหรับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image