น้ำทะลักเข้าวัดสนามไชยอยุธยา หลังเจอคลื่นกระแทกจนเขื่อนกั้นน้ำพัง กู้ 4 ชม.สำเร็จ

เขื่อนป้องกันน้ำท่วมวัดสนามไชยเมืองกรุงเก่าพังเพราะคลื่นกระแทก เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา จนน้ำทะลักเข้าพื้นที่วัด โดยทุกฝ่ายต้องเร่งทำงานกู้พื้นที่วัดเกือบ 4 ชม. ล่าสุดกู้ได้แล้ว

วันที่ 11 ตุลาคม 60 นายอภิชาต สุขสมบูรณ์ นายก อบต.บ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ถึงเวลานี้สามารถกู้พื้นที่วัดสนามไชย เขตหมู่ 10 ตำบลบ้านป้อม ตั้งติดแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พบว่าเรือลากจูงสินค้าในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้สร้างคลื่นขนาดใหญ่ กระแทกเข้าไปที่แนวกระสอบทรายหน้าวัด ที่ใช้ป้องกันน้ำท่วม โดยเป็นแนวกระสอบทราย กว้างถึง 4 เมตร และสูง 1 เมตร โดยน้ำได้พังเป็นทางยาวกว่า 20 เมตร ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีระดับสูงกว่าพื้นของวัด กว่า 50 เซนติเมตร ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่วัดอย่างรวดเร็ว

โดยคนงานของ อบต. และ อาสาสมัครกู้ภัย ชาวบ้าน รวมถึงพระสงฆ์ ต้องเร่งกันช่วยกู้พื้นที่วัด ด้วยการอุดทางน้ำไหล และวางเสริมแนวกระสอบทราย โดยใช้กว่าเวลา 4 ชั่วโมง จนสามารถอุดจุดที่พังลงได้ และต้อวางเรียงกระสอบทรายเพิ่มเติมไปอีก ล่าสุดสูบน้ำออกจากพื้นที่วัดได้สำเร็จแล้ว จากการแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วทำให้ทรัพย์สินเสียหายไม่มากนัก

อย่างไรก็ตามคืนนี้ จะมีการเฝ้าระวังน้ำกันตลอดทั้งคืน และในวันพรุ่งนี้จะต้องเสริมความแข็งแรงของแนวกระสอบทราย ด้วยการนำเสาเข็มมาปักดินด้านใน เพื่อค้ำยัน และจะต้องเพิ่มความสูงของแนวกระสอบทรายอีกด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image