ล่มทั่วโลก! เฟสบุ๊กหยุดให้บริการชั่วคราว! กระทบผู้ใช้จำนวนมาก

วันนี้ (11 ต.ค.) ผู้ใช้เฟสบุ๊กหลายรายในประเทศไทย ประสบปัญหาไม่สามารถเข้าเฟสบุ๊กได้  โดยขึ้นข้อความว่า “เฟสบุ๊กจะกลับมาให้บริการเร็วๆนี้ เฟสบุ๊กหยุดให้บริการ เพื่อดำเนินการบำรุงรักษาที่จำเป็นในขณะนี้  คุณสามารถกลับมาใช้งานได้ในไม่กี่ชั่วโมง”

“Facebook will be back soon . Facebook is down for required maintenance right now , but you should be able to get back on within a few hours .”

โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เฟสบุ๊กและอินสตราแกรม ได้หยุดให้บริการชั่วคราว กระทบผู้ใช้บริการหลายประเทศ ทั่วโลก โดยไม่สามารถเข้าผ่านแอปพลิเคชัน หรือผ่านทางเว็บไซต์  ซึ่งเฟสบุ๊ก ชี้แจงระบุว่ากำลังมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับ Javascript code โดยอาจจะกระทบโดยเฉพาะกับผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์โดยใช้ กูเกิลโครม

โดยเหตุการณ์ลักษณะนี้ เคยเกิดขึ้นแล้วหลายครั้ง ล่าสุดคือเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา ที่เฟสบุ๊กไม่สามารถเข้าใช้งานได้ โดยหน้าเว็บไซด์จะขึ้นคำว่า  ” Sorry, something went wrong. We’re working on it and we’ll get it fixed as soon as we can.” (ขอโทษมีบางอย่างผิดพลาด เรากำลังดำเนินการอยู่และเราจะแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ) ซึ่งปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนั้น ทำให้ผู้ใช้งานสื่อออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์ แสดงความคิดเห็น ผ่านทางหลากหลายช่องทาง ถึงความผิดพลาด และไม่สามารถเข้าใช้งานแอพลิเคชั่นดังกล่าวได้ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

Advertisement

หรือย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2557 เวลาประมาณ 15.45 ผู้ใช้เฟสบุ๊กจำนวนมากไม่สามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติกว่า 1 ชม.

โดยล่าสุด (23.50 น.) ผู้ใช้เฟสบุ๊กบางส่วนสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image