ตำรวจหนองคายบุกจับ ‘นายดาบ’ นอกรีต ค้ายาบ้า-ลอบส่งออกสัตว์ป่า

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายนำกำลังบุกจับดาบตำรวจ ลูกน้องในสังกัดค้ายาบ้าเสียเอง เปิดรีสอร์ตรอเครือข่ายนำค่ายาบ้ามาส่ง ถูกรวบทันควัน เจ้าตัวคอตก ยอมรับโดยดี เตรียมเซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการทันที แถมขณะเข้ารวบคารีสอร์ตเจอเครือข่ายลอบส่งออกสัตว์ป่าเปิดห้องข้างเคียง สารภาพรับงานจากดาบตำรวจนายนี้ เพิ่งนำเต่าและงูจากสุพรรณบุรีมาส่งข้ามโขง ตำรวจขยายผลค้นบ้านดาบตำรวจ เจอลูกน้องเฝ้าบ้านเสพยาบ้าถูกรวบเพิ่มอีกคน

เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2560 พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย, พ.ต.อ.ปรีดา ดวงพุทธา ผกก.สอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย, พ.ต.ท.สุริยา บุญสิทธิ์ หัวหน้าชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธร จ.หนองคาย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย, หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.หนองคาย เข้าทำการจับกุม ด.ต.ทินกร เพ็งพา อายุ 45 ปี ผบ.หมู่(ป) งานสืบสวน สภ.เวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย อยู่บ้านเลขที่ 300 หมู่ 4 ต.บ้านถ่อน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ที่ห้องพักรีสอร์ตแห่งหนึ่งในตำบลเวียงคุก ค้นภายในห้องพบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท 20 ฉบับ ซึ่งเลขธนบัตรตรงกับที่เจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสารไว้ จำนวน 20,000 บาท ยาบ้า 4 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 4 นัด ค้นรถยนต์กระบะนิสสัน นาวาร่า สีดำ 4 ประตู ทะเบียน กย 8423 ขอนแก่น พบปืนพกสั้น 2 กระบอก เป็นปืนของ ด.ต.ทินกร 1 กระบอก และรับจำนำจากคนอื่นอีก 1 กระบอก กระสุนขนาด 11 มม. 22 นัด ซองปืนอีก 2 ซอง ภายในรถยังมีอุปกรณ์การเสพยาบ้าด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม ด.ต.ทินกร เพ็งพา อยู่นั้น ได้สังเกตเห็นห้องพักข้างเคียงมีรถยนต์กระบะอีซูซุสีขาวตอนเดียว ทะเบียน บท 1219 ชัยนาท ใส่โครงหลังคาคล้ายรถส่งของ ติดสติ๊กเกอร์บริษัทส่งของรายหนึ่ง ผิดสังเกต จึงเคาะประตูเรียก มีนายพิษณุพงษ์ สุนทรส อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 15 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เดินออกมาพบเจ้าหน้าที่ ตำรวจขอตรวจสอบรถยนต์ เมื่อเปิดประตูด้านหลังกระบะออกไม่มีสิ่งของภายใน แต่มีกลิ่นเหม็นสาบ ตำรวจมั่นใจว่ามีการลักลอบนำสัตว์ต้องห้ามมาภายในรถด้วย สอบถามนายพิษณุพงษ์ยอมรับว่าเถ้าแก่ที่ จ.สุพรรณบุรี ให้ตนขับรถนำเต่า 12 กระสอบ และงูเห่า 600 กิโลกรัม จาก จ.สุพรรณบุรี มาส่งให้กับลูกค้าที่จอดเรือที่ท่าเรือของ ด.ต.ทินกร หรือดาบมืด โดยจะมีเรือมารอรับขนสัตว์เหล่านี้ลงรถ ขึ้นเรือ นำข้ามแม่น้ำโขงไป จากนั้นเถ้าแก่จะจ่ายเงินค่าขับรถให้ 10,000 บาท ทำมาแล้ว 2 ครั้ง

ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบที่บ้านของ ด.ต.ทินกร ก็พบนายธีระวิทย์ อินทร์เค้น อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 3 ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย อยู่ภายในบ้าน บอกว่ามาเฝ้าบ้านให้ ด.ต.ทินกร และเสพยาบ้าไป 2 เม็ด ตำรวจค้นเจอยาบ้าอีก 1 เม็ด ซ่อนอยู่ในลิ้นชักตู้ในห้องนอน จึงคุมตัวนายธีระวิทย์ไว้ด้วย จากการตรวจค้นบ้าน ด.ต.ทินกร ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายเพิ่มเติม

Advertisement

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย ได้ทำการจับกุมวัยรุ่นคนหนึ่งพร้อมยาบ้า 60 เม็ด สืบสวนทราบว่ารับยาบ้ามาจาก ด.ต.ทินกร ซึ่งได้นำยาบ้า 5 ถุง ถุงละ 200 เม็ด ราคาถุงละ 17,000 บาท ให้กับเครือข่ายนำไปขาย ถ้าได้เงินแล้วให้นำมาส่งที่รีสอร์ตแห่งนี้ จึงได้จัดกำลังเข้าทำการจับกุม โดยถ่ายสำเนาธนบัตรไว้ทั้งหมด แล้วให้คนมาเคาะประตูเรียก เมื่อยื่นเงินให้ ด.ต.ทินกรแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าจับกุมทันควัน เจ้าตัวยอมรับสารภาพแต่โดยดี ซึ่งตนจะเซ็นคำสั่งให้ ด.ต.ทินกรออกจากราชการไว้ก่อน และจากประวัติพบว่า ด.ต.ทินกรนั้นพัวพันกับการกระทำผิดกฎหมายหลายอย่าง ที่ผ่านมามีการเรียกไปว่ากล่าวตักเตือนและลงโทษไปแล้ว แต่เมื่อพ้นโทษก็ไม่เข็ดกลับมาทำผิดซ้ำอีก ในครั้งนี้จึงต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด พร้อมกำชับพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก ให้ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะเป็นตำรวจทำผิดเสียเองจะต้องรับโทษ 3 เท่าจากอัตราโทษปกติ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image