เมืองตรังร่วมประดับดอกดาวเรืองเป็นรูป ร.9 เหลืองอร่ามงดงาม

เวลา 07.00 น. วันที่ 12 ตุลาคม นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวถึงการนำดอกดาวเรืองมาประดับภายในบ้านพักจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในโอกาสงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 วันที่ 26 ตุลาคมว่า ขณะนี้ตนได้นำดอกดาวเรืองมาประดับภายในจวนสวยงามเหลืองอร่ามแล้ว นอกจากนั้นยังมีดอกกระดุมทองที่ตนเพาะเลี้ยงไว้ออกดอกเหลืองอร่ามเช่นกัน

นายศิริพัฒ กล่าวว่า จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เคยเป็นสถานที่ที่ในหลวงรัชกาที่ 9 เคยเสด็จประพาสประทับแรม ดังนั้นเพื่อให้สถานที่ดังกล่าวเกิดความสมพระเกียรติจึงต้องมีการตกแต่งด้วยการนำดอกดาวเรืองมาประดับให้สวยงาม แม้ว่าจะไม่มากนัก แต่อยู่ที่การจัดมุม หลังจากที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดประดับประดาด้วยดอกดาวเรืองและกระดุมทองแล้ว ขณะนี้มีประชาชนเข้ามาเยี่ยมชมกันอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายสรนนท์ จิโรจน์มนตรี นายกเทศมนตรีเมืองกันตัง กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองกันตังประดับต้นดาวเรืองกว่า 10,000 ต้น ตกแต่งต้นดาวเรืองเป็นรูปเลข 9 ไทย พร้อมข้อความ”เรารักพ่อหลวง” และรูปหัวใจ ทั้งบริเวณประตูทางเข้า หน้าสำนักงานและพื้นที่โดยรอบสำนักงานเทศบาลฯ ซึ่งได้เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ซึ่งเป็นข้อความที่จัดวางได้อย่างสวยงาม จนมีประชาชนแวะเวียนเข้ามาบันทึกภาพกันอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 เทศบาลนครตรัง มีการแปลงเพาะชำต้นดาวเรือง 3 สายพันธุ์ที่มีมากกว่า 20,000 ต้น และกำลังออกดอกบานสะพรั่ง และแจกจ่ายไปประดับตกแต่งหน้าสำนักงานเทศบาลนครตรัง สนามกีฬา สวนสาธารณะ หอนาฬิกาและอื่นๆเกือบ 10,000 ต้น ส่วนที่เหลืออีกกว่า 10,000 ต้น จะนำไปจัดวางไว้รอบพระเมรุมาศจำลอง ณ สนามกีฬาทุ่งแจ้งในเขตเทศบาลนครต่อไป

Advertisement

สำหรับโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครตรัง ได้ให้นักเรียนจัดหาดอกดาวเรืองมาปลูก เพื่อต้องการปลูกฝังเรื่องความจงรักภักดี ซึ่งต่อไปนักเรียนจะต้องเดินตามรอยพ่อ โดยในส่วนของเทศบาลนครตรังมีกว่า 20,000 ต้นและได้เพาะไว้ตามโรงเรียนและ เรือนเพาะชำ ขณะที่เรือนจำจังหวัดตรังก็นำดอกดาวเรืองมาประดับบริเวณหน้าเสาธง บรรดาญาติผู้ต้องขังให้ความสนใจยี่ยมชมและถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกกันอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image