ร.อ.หญิงลงบันทึกประจำวันหลังส่งค่างวดผ่อน จยย.ครบแต่โดนเบี้ยวโอน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2560 ที่ สน.สายไหม เรืออากาศเอกหญิง ศิริวรรณ์ พิรุนสุนทร อายุ 34 ปี รับราชการกรมแพทย์ กองทัพอากาศ เข้าพบ ร.ต.อ.ไพบูลย์ โพธิ์ทอง รอง สว.(สอบสวน) เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากได้ซื้อจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นซีพีเอ็กซ์ 150 ซีซี กับบริษัทซื้อ-ขายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง (บริษัท ดับบลิว พี สยาม จำกัด) ซึ่งได้ผ่อนชำระค่างวดรถเสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการโอนรถ โดยได้นำเอกสารในการโอนเงินผ่อนชำระค่างวดรถมาเป็นหลักฐาน

เรืออากาศเอกหญิงศิริวรรณ์เปิดเผยว่า ได้ซื้อจักรยานยนต์โดยมีนายยุทธ (ไม่ทราบนามสกุล) อ้างตัวเป็นหุ้นส่วนบริษัทและเป็นผู้ดูแลบริษัททั้งหมด จึงทำสัญญาซื้อขายรถกับนายยุทธ โดยผ่อนชำระเดือนละ 3,738 บาท จำนวน 36 งวด หักจากเงินเดือนข้าราชการทุกเดือนจำนวน 32 งวด โดย 4 งวดแรกนายยุทธได้ขอให้นำเงินสดไปจ่ายที่บริษัทก่อน ได้ชำระงวดแรกเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2557 และชำระมาตลอด จากนั้นเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมาได้ชำระเงินงวดสุดท้ายไป จึงติดต่อกับนายยุทธเพื่อจะไปทำการโอนรถเป็นชื่อตนเอง เนื่องจากได้ส่งค่างวดรถครบแล้ว แต่กลับติดต่อนายยุทธไม่ได้ จึงเดินทางไปที่บริษัทของนายยุทธ พบว่าบริษัทดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว จึงพยายามติดต่อจากเบอร์โทรศัพท์ต่างๆ ที่มีอยู่ในเอกสารสัญญา จนสามารถติดต่อนายยุทธได้อีกครั้งหนึ่ง จึงได้สอบถามเรื่องการโอนรถ แต่กลับได้รับคำตอบว่ายังจ่ายเงินไม่ครบตามสัญญา เพราะมีการจ่ายที่หน้าร้าน การโอนเข้าบัญชีและการหักเงินเดือนทำให้ยอดชำระช่วงแรกที่จ่ายหน้าร้านหายไป จึงได้นัดนายยุทธเพื่อมาเจรจาตกลง พร้อมเตรียมเงินค่าโอนรถจักยานยนต์ไป แต่กลับถูกนายยุทธว่ากล่าวเสียหายก่อนขับรถออกไป จากนั้นตนก็ไม่ได้ติดต่อนายยุทธ แต่ให้อดีตสามีโทรไป บอกว่ามีหลักฐานในการจ่ายเงินครบโดยไม่นับงวดที่จ่ายกับทางหน้าร้าน ซึ่งมีเอกสารรายการโอนเข้าบัญชีนายยุทธ 2 ครั้ง บัญชีพนักงาน 1 ครั้ง และหลักฐานการหักเงิน 33 งวด รวมเป็น 36 งวดครบถ้วน เป็นเงินจำนวน 134,568 บาท ต่อมานายยุทธได้ให้ตนหาหลักฐานเอกสารการโอนเงินส่งให้นายยุทธทางไลน์ ก็ได้ส่งให้เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่มีการตอบกลับ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายไปร้องสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคให้บังคับให้บริษัทจดทะเบียนจักรยานยนต์ให้กับผู้เสียหายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image