ผบช.ก.นำจิตอาสา บิ๊กคลีนนิ่ง-ปรับภูมิทัศน์ ประดับ’ดอกดาวเรือง’ ลานพระราชวังดุสิต

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ลานพระราชวังดุสิต พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. นำคณะข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.ก. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง สำนักงานเขตดุสิต นักเรียน นักศึกษา และประชาชนจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ กว่า 800 คนร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาบิ๊กคลีนนิ่ง ปรับปรุงทำความสะอาดผิวถนน ในลานพระราชวังดุสิต และประดับต้นดาวเรืองและปรับภูมิทัศน์โดยรอบลานพระราชวังดุสิต รวมทั้งบริเวณซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ตลอดแนวถนนราชดำเนินนอกและถนนราชดำเนิน

พ.ต.อ.จิรภพกล่าวว่า กิจกรรมจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ ในวันนี้ได้แบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นการปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาดผิวถนนโดยรอบลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และรอบพระเมรุมาศจำลอง ส่วนที่ 2 เป็นกิจกรรมจัดประดับต้นดาวเรืองบริเวณรอบลานพระราชวังดุสิต พระเมรุมาศจำลอง รวมทั้งซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งตั้งอยู่ถนนราชดำเนินตลอดทั้งเส้น โดยทางกองปราบปรามได้รับมอบหมาย งานโยธาปฏิบัติงานและงานบริการประชาชน อย่างไรก็ตาม ประชาชนทุกภาคส่วน ข้าราชการทหาร ตำรวจ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ อุทิศตัวเป็นจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ

ด้าน พล.ต.ท.ฐิติราชเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบางคนบอกว่าจะทำความดี แต่ไม่ได้ทำสิ่งใดเลย สังคมไทยไม่ค่อยมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน แต่วันนี้เปลี่ยนไป เราได้เห็นทุกคนร่วมกันออกมาทำดีเพื่อพ่อมากขึ้น ความมีน้ำใจกลับมาอีกครั้งเหมือนในอดีต ที่ช่วยเหลือเอื้อเฟื้อซึ่งกันและกัน โดยส่วนตัวอยากให้มีภาพแบบนี้ไปเรื่อยๆ ถ้าทุกคนบอกว่ารักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทุกคนก็ต้องควรทำความดีเพื่อตอบแทนพระองค์ในฐานะที่ทรงงานเพื่อพสกนิกรมาตลอด 70 ปี ไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นจากเรื่องยากๆ เริ่มจากสิ่งง่ายๆ ที่สามารถทำได้

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image