‘เดอะค็อป’สะดุ้ง! แฉ‘คล็อปป์’โค้ชหงส์อยากคุม‘แมนฯยู’ตัวสั่น!!

เจอร์เก้น คล็อปป์ (แฟ้มภาพ AFP)

ความเคลื่อนไหวก่อนศึก “แดงเดือด” ระหว่างทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์รับมือ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 14 ตุลาคม นอกจากเรื่องสภาพทีมแล้ว ยังมีประเด็นที่สร้างความหวั่นไหวให้บรรดา “เดอะ ค็อป” หรือแฟนบอลลิเวอร์พูลไม่น้อย

เมื่อเอ๊คฮาร์ด เคราต์ซุน อดีตกุนซือมากประสบการณ์จอมพเนจร ซึ่งเคยคุมทั้งทีมชาติชุดใหญ่ชุดเล็ก และระดับสโมสรรวมกันเกือบ 30 ทีมยืนยันว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลมีความฝันอยากคุมแมนฯ ยูไนเต็ด

เคราต์ซุนวัย 76 ปี ที่เริ่มคุมทีมฟุตบอลตั้งแต่ปี 1969 และวางมือปี 2007 ด้วยปัญหาสุขภาพ หนึ่งในนั้นเป็นการคุมไมนซ์ ในเยอรมนีบ้านเกิดสั้นๆ ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2000 ถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ปีถัดมา ซึ่งทีมกำลังหนีตกชั้นจากศึกลีก้า 2 หรือลีกระดับดิวิชั่น 2 ของประเทศ ก่อนเป็นคล็อปป์ในวัยแค่ 33 ปีตอนนั้น ที่เป็นตำนานนักเตะของทีม ผันตัวรับหน้าที่กุนซือต่อจากเคราต์ และพาทีมรอดหล่นชั้นหวุดหวิด

รวมทั้งใช้เวลาอีกเพียง 3 ปีพาไมนซ์เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดบุนเดสลีก้า เป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรปี 1905 ก่อนโด่งดังเป็นที่รู้จักทั่วโลกในฐานะกุนซือ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

Advertisement

ล่าสุด เคราต์ซุนเผยผ่านเว็บไซต์ “เดอะ เซ็ต พีซส์” ก่อนศึกแดงเดือดว่า คล็อปป์ซึ่งเป็นลูกน้องตัวเองสมัยปลายปี 2000 มีความฝันมาตลอดว่าอยากคุมทีมฟุตบอลในอังกฤษ และทีมโปรดก็คือแมนฯ ยูไนเต็ด อีกทั้งเคราต์ซุนซึ่งเป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานโค้ชปีศาจแดง เคยแนะนำคล็อปป์ให้อีกฝ่ายสมัยเซอร์อเล็กซ์ลงจากตำแหน่ง แต่ยังเป็นผู้บริหารระดับสูงของทีม และคล็อปป์ยังไม่ได้มาคุมลิเวอร์พูลว่า

หากคล็อปป์ได้ย้ายไปคุมทีมนอกเยอรมนีจริง เขาต้องการไปอังกฤษ และทีมโปรดของเขาก็คือแมนฯ ยูไนเต็ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image