‘อภิสิทธิ์’ ขอทุกฝ่ายรักษาบรรยากาศบ้านเมือง เชื่อพรรคการเมืองรอปลดล็อกได้

แฟ้มภาพ

“มาร์ค” แนะหยุดวิจารณ์การเมืองช่วงพระราชพิธี สร้างบรรยากาศที่ดี เชื่อพรรคการเมืองรอปลดล็อกได้ จี้ กกต.เร่งออกระเบียบโดยเร็ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2560 ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรอบการเลือกตั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะประกาศวันเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน ปี 61 ว่า ถือว่ามีความชัดเจนในระดับหนึ่งแล้ว แต่ในเดือนตุลาคมซึ่งมีงานพระราชพิธีนั้นก็ยังไม่จำเป็นที่บรรดาพรรคการเมืองและนักการเมืองจะทำกิจกรรมใดๆ และไม่ควรเอาการเมืองมายุ่ง ควรหยุดวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองก่อน เพราะเห็นว่ายังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำกิจกรรมทางการเมือง ส่วนกรณีการหารือภายในพรรคนั้น ในระยะนี้ได้มีการแนะนำให้มีการตรวจสอบสมาชิกพรรค พร้อมให้สมาชิกตรวจสอบทะเบียนให้ละเอียด รวมถึงการคิดและวางนโยบายของพรรค สิ่งเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องทำเป็นกิจกรรมมวลชน และยังไม่จำเป็นต้องมีการประชุมพรรค

นายอภิสิทธิ์กล่าวอีกว่า หากผ่านพ้นช่วงเวลาสำคัญในเดือนตุลาคมไปแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าบรรดาพรรคการเมืองก็จะสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ ซึ่งกรอบเวลาก็ไม่ช้าเกินไป ถึงแม้จะมีการปลดล็อกพรรคการเมืองแล้ว แต่ขณะนี้สมาชิกพรรคก็ยังต้องรอระเบียบการเป็นสมาชิกพรรคจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อยู่ดี เพราะปัจจัยหลักที่พรรคจะเริ่มทำกิจกรรมได้ก็คือ การรับทราบระเบียบการเป็นสมาชิกพรรคและการหาสมาชิกพรรค จึงอยากให้ กกต.เร่งทำระเบียบให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว นอกจากนี้ บรรดาพรรคการเมืองก็ไม่จำเป็นต้องมีการถกเถียงกัน เพราะเชื่อว่าประชาชนจำนวนมากก็ไม่อยากเห็นบรรยากาศการโต้เถียงในช่วงเวลานี้ ขณะเดียวกันอยากให้ทุกพรรคร่วมกันรักษาบรรยากาศของบ้านเมือง เพื่อประชาชนคนไทยจะได้มีส่วนร่วมในพระราชพิธีด้วยบรรยากาศที่ดี ซึ่งถือเป็นการรวมจิตใจคนไทยทั้งประเทศอีกครั้ง เพื่อแสดงออกให้ชาวโลกเห็นในความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวไทยที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image