‘สกล’ยันเปลี่ยนผู้ว่ากกท.ไม่กระทบเตรียมเอเชี่ยนเกมส์-เผยส่งนักกีฬาที่ได้ลุ้นเหรียญเท่านั้น

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เปิดเผยว่า วาระการทำงานของตนจะหมดวาระวันที่ 30 มิถุนายน 2561 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อร่วมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายน 2561 ต่อด้วยกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 8-16 ตุลาคม 2561 รวมถึงยูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคม 2561 แต่ขอยืนยันว่าการเตรียมนักกีฬาจะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนผู้ว่าการ กกท. ในช่วงนั้น เพราะได้จัดการเรื่องงบประมาณต่างๆ รวมถึงแผนในการเก็บตัวไว้แล้ว นักกีฬาสามารถเก็บตัวต่างๆ ไปได้อย่างต่อเนื่อง

นายสกลกล่าวต่อว่า ช่วงเดือนธันวาคมปีนี้ หรือมกราคมปีหน้า จะเริ่มกระบวนการการสรรหาผู้ว่า กกท.คนใหม่ โดยจะมีการแต่งตั้งคณะสรรหาขึ้นมาก่อน และจะได้ผู้ว่าคนใหม่ภายในเวลา 4-5 เดือน เพื่อเข้ามารับตำแหน่งต่อจากตนทันทีไม่ให้มีสุญญากาศในการบริหารงานเกิดขึ้นเหมือนในสมัยอดีต และช่วงเดือนมิถุนายนซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของการทำงานนั้น ตนจะให้คำแนะนำ และให้ผู้ว่าการคนใหม่มาสานงานต่อได้ทันที โดยเฉพาะการเตรียมทีมนักกีฬาไทยทั้ง 3 มหกรรมที่ควรจะเป็นไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงนโยบายต่างๆ ที่ได้ฝากไว้

“การเตรียมทีมเอเชี่ยนเกมส์ ต้องเตรียมทีมอย่างต่อเนื่อง และทำให้ดีที่สุด เพราะดูจากผลงานในซีเกมส์หลายชนิดกีฬาทำผลงานไม่ดี ยิ่งถ้าปล่อยไปอาจจะย่ำแย่ลงไปกว่าเดิม ขอยืนยันว่าครั้งนี้จะไม่ส่งนักกีฬาไปหาประสบการณ์ เพราะเอเชี่ยนเกมส์เป็นเกมใหญ่ แม้ว่าผมจะไม่ได้อยู่ในวาระในช่วงแข่งขันแล้ว แต่จะให้การสนับสนุนช่วงเก็บตัวให้ดีที่สุด” นายสกลกล่าว

ด้าน “ผอ.หนู” นายธัชนาถ ทองประกอบ ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท. กล่าวถึงการเตรียมทัพเอเชี่ยนเกมส์ไทยว่า ตอนนี้ทุกสมาคมได้เข้าไปหารือแผนการเตรียมทีมกับ “เสธ.โต” พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทยทั้งหมดแล้ว งบประมาณในการเตรียมทีมที่สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยเสนอมายังเกินกว่างบประมาณที่มี จึงต้องให้มีการตัดออกบางส่วน ถึงจะเริ่มเดินหน้าแผนต่างๆ ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image