สะใจคนไทย! ปธ.ไอบ้า ‘ชิงกั๊วะหวู’ โดนสั่งพักงานแล้ว!

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) รายงานว่า คณะกรรมการฝ่ายกฎระเบียบวินัยไอบ้า ได้รับการร้องเรียนจาก 11 สมาชิกในบอร์ดบริหารของไอบ้า ระบุว่า ชิง กั๊วะ หวู ประธานไอบ้าชาวไต้หวัน ได้ทำการละเมิดกฎข้อบังคับต่าง ๆ ของไอบ้ามากมาย รวมถึงใช้สิทธิในฐานะผู้นำของไอบ้า แต่งตั้ง และถอดถอนบุคคลสำคัญในไอบ้า เพื่อตัวเองและพวกพ้อง อย่างไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะการกำจัดผู้ที่ต่อต้านตัวเอง ซึ่งไอบ้าเห็นว่าเป็นสถานการณ์เร่งด่วนที่จะต้องแก้ไขปัญหาทันที โดยมีมติเอกฉันท์ให้ ชิง กั๊วะ หวู พักการบริหารงานประธานไอบ้าชั่วคราว โดยคณะกรรมการฝ่ายกฎระเบียบวินัยของไอบ้าได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งพิจารณาข้อร้องเรียนดังกล่าวแล้วด้วย

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า การบริหารงานที่ผิดพลาดของชิง กั๊วะ หวู ทำให้ ไอบ้ามีหนี้สินกว่า 15 ล้านดอลลาห์สหรัฐ หรือประมาณ 495 ล้านบาท และยังไม่ได้รับการรับรองจากผู้ตรวจบัญชีที่ได้รับการแต่งตั้ง รวมถึงเรื่องการตัดสินมวยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่มีหลายชาติหลายฝ่าย กังขาหลายคู่

ทั้งนี้ ฟรังโก้ ฟาลซีเนลลี่ อดีตประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นอิตาลี ซึ่งปัจจุบันเป็นรองประธานไอบ้า จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นประธานไอบ้าชั่วคราวไปก่อน โดยไอบ้าจะมีการประชุมใหญ่เดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งวาระสำคัญจะเป็นการพิจารณาแก้ปัญหาต่างๆ ในไอบ้า

ทั้งนี้ตลอดเวลาที่ ชิง กั๊วะ หวู เข้ามาทำหน้าที่ประธานไอบ้า นักชกไทยไม่ได้รับความเป็นธรรมในการตัดสินอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ฉัตร์ชัย บุตรดี โดนโกงแบบน่าเกลียดจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในการทำหน้าที่ของเชิ้ตขาวในกีฬาโอลิมปิกเกมส์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image