คณะกรรมการ ‘ออสการ์’ เรียกประชุมด่วน ตัดสินชะตา ‘ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน’ เสาร์นี้!!!

(เครดิตภาพจาก เอเอฟพี)

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า สถาบันวิทยาการและศิลปะภาพยนตร์ ผู้มอบรางวัล”ออสการ์” รางวัลใหญ่ในวงการบันเทิงสหรัฐอเมริกา มีแถลงการณ์ว่าจะเรียกประชุมด่วนคณะกรรมการบริหารสถาบันอะคาเดมีในวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคมนี้ เพื่อพิจารณาตัดสินกรณีของ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน โปรดิวเซอร์ดังวัย 65 ปี เจ้าของค่ายหนังเดอะ ไวน์สตีน คัมปานี ที่กำลังถูกนักแสดงหญิงในวงการบันเทิงมากมายกว่าสิบรายออกมาแฉว่า เคยล่วงละเมิดทางเพศพวกเธอ ซึ่งล่าสุดมีทั้ง แองเจลินา โจลี ,กวินเน็ธ พัลโทรว์,มีรา ซอร์วิโน่,ฯลฯ
โดยในวันเสาร์ สถาบันอะคาเดมีจะมีมาตรการต่อเรื่องนี้ในนามของสถาบันออกมาด้วย

“สถาบันอะคาเดมีพบว่าพฤติกรรมที่ถูกระบุในข้อกล่าวหาฮาร์วีย์ ไวน์สตีน เป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ และขัดต่อมาตรฐานอันดีงามของสถาบันอะคาเดมี และในวงการบันเทิง ” ข้อความส่วนหนึ่งในแถลงการณ์

ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน (ที่ 3 จากซ้าย) ในงานมอบรางวัลออสการ์ปี 2542 (รอยเตอร์)

อย่างไรก็ตามระหว่างนี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าสถาบันอะคาเดมีจะลงโทษต่อฮาร์วีย์อย่างไร ขณะที่ก่อนหน้านี้สถาบันศิลปะภาพยนตร์และโทรทัศน์ของอังกฤษ ได้มีคำสั่งยกเลิกการเป็นสมาชิกของฮาร์วีย์ไปแล้ว

อนึ่งฮาร์วีย์ เคยได้รับรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Shakespeare in Love ซึ่งได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมออสการ์ปี 2542 โดยฮาร์วีย์ เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ดังเรื่องนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image