ตร.พร้อมดูแลความปลอดภัยสูงสุด ซ้อมริ้วขบวน แนะ ปชช.ร่วมชมสำรวม เชื่อฟัง จนท.

แฟ้มภาพ

วันที่ 13 ตุลาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยช่วงการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศเสมือนจริงในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จัดขึ้นที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง วันที่ 15 และ 21 ตุลาคมนี้ว่า ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะทรงเข้าร่วมการซ้อมด้วย และจะซ้อมเสมือนจริงทุกประการ จะมีการถวายความปลอดภัยสูงสุด

รวมทั้งจะปิดเส้นทางการจราจร 18 เส้นทางรอบท้องสนามหลวง คาดว่าจะไม่กระทบต่อประชาชน เนื่องจากเป็นวันหยุด จะมีจุดคัดกรองบุคคลเข้า-ออกทั้งหมด 9 จุด เพื่อคัดกรองไม่ให้นำสิ่งผิดกฎหมาย อาวุธเข้ามาในงานพิธี

สำหรับประชาชนที่จะเข้าร่วมรับชมการฝึกซ้อม จะอยู่ได้ในบริเวณที่จัดไว้ให้คือฝั่งศาลหลักเมืองและท้ายวัง ท่ามหาราช โดยขอความร่วมมือประชาชนที่จะถ่ายภาพหรือไลฟ์สดให้ทำด้วยความสำรวม ขณะเดียวกันจะมีตำรวจในพื้นที่คอยให้คำแนะนำ จึงขอให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ด้วย

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้านความมั่นคง กล่าวถึงการข่าวด้านความมั่นคงระหว่างวันที่ 15-22 ตุลาคมนี้ว่า จากการข่าวตำรวจไม่พบการก่อเหตุรุนแรงในห้วงเวลาดังกล่าว โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งระดมกำลังตั้งจุดตรวจสกัด คัดกรองบุคคลที่จะเดินทางมาร่วมชมการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศอย่างเข้มงวด ส่วนการข่าวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่มีการก่อเหตุรุนแรงเช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image