ปปง.แจ้งความ ‘ฟอกเงิน’ ทุจริตเงินทอนวัดล็อต 2 สัปดาห์หน้า

วันที่ 13 ตุลาคม 2560 พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการทุจริตเงินงบประมาณอุดหนุนการบูรณปฏิสังขรณ์และการพัฒนาวัด หรือเงินทอนวัดล็อตที่ 3 ว่า จากการประชุมร่วมกับทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ตั้งชุดคณะทำงานโดยในทาง พศ.เป็นเจ้าภาพ มีการแบ่งการทำงานกัน โดยส่วนของ พศ.จะดูในเรื่องการทุจริตของเจ้าหน้าที่ และทาง บก.ปปป.จะดูในเรื่องของการฟอกเงิน ในล็อตที่ 3 อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตาม ในล็อตที่ 2 ได้ส่งสำนวนไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จำนวน 23 คดี มีผู้ต้องหาทั้งหมด 19 ราย และมีการมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 5 ราย นอกจากนี้ ภายในสัปดาห์หน้าทาง ปปง.จะเดินทางเข้าร้องทุกข์ในเรื่องของการฟอกเงินกับผู้ต้องหาในล็อตที่ 2 ต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ต้องหา 19 ราย มีนายพนม ศรศิลป์ อดีต ผอ.พศ. นายณรงค์เดช ชัยเนตร ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) สิงห์บุรี นายพัฒนา สุอำมาตย์มนตรี นักวิชาการ พศ. นายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผอ.กองพุทธศาสนสถาน พศ. นายพยงค์ สีเหลือง นายช่างโยธาชำนาญงาน พศ. และนางณัฐฐาวดี ตันตยาวิสารสุทธิ นักวิชาการ พศ. โดยกลุ่มนี้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ส่วนนายบุญเลิศ โสภา อดีต ผอ.กองพุทธศาสนศึกษา นางพรเพ็ญ กิตติธรางกูร ผอ.กลุ่มการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญ พศ. นายวิโรจน์ อุ่นทรัพย์ ผู้ตรวจราชการ พศ. นายแก้ว ชิดตะขบ ผอ.การสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สมุทรสงคราม นายไพฑูรย์ กรรณโม (ไม่ทราบตำแหน่ง) ยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหา

รวมถึงผู้ต้องหา 5 คนที่เคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีทุจริตเงินทอนวัดล็อตแรก และมีชื่อในล็อต 2 ด้วย มีนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีต ผอ.พศ. (หนีไปต่างประเทศ) นายวสวัสดิ์ กิตติธีระสิทธิ์ ผอ.ส่วนบูรณะพัฒนาวัดและการศาสนสงเคราะห์ พศ. นางประนอม คงพิกุล รอง ผอ.พศ. และนายศิวโรจน์ ปิยรัตน์เสรี (ไม่ใช่ข้าราชการ) นอกจากนี้ มีพระเถระ 4 รูป ประกอบด้วย พระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดแค จ.เพชรบูรณ์ และเจ้าคณะอำเภอชนแดน พระราชรัตนมุนี เลขานุการสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม ย่านคลองสาน กทม. พระเทพเสนาบดี เจ้าอาวาสวัดกวิศรารามฯ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี และเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี และพระครูวิสุทธิวัฒนกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชสิทธารามฯ ย่านบางกอกใหญ่ กทม.

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image