อดีต รปภ.โชคดีสุดๆ รู้ตัวถูกลอตเตอรี่กว่า 800 ล้าน ก่อนหน้าลอตเตอรี่หมดอายุแค่ 2 วัน

(เครดิตภาพ New York Lottery)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชายชาวนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เล่าว่า เพราะได้นั่งดูข่าวโทรทัศน์ ทำให้เขาเดินไปหยิบลอตเตอรี่ที่เก็บไว้ในเสื้อเชิ้ตตัวเก่าออกมาตรวจรางวัล จึงพบว่ามีลอตเตอรี่ใบหนึ่งถูกรางวัลใหญ่ เป็นเงินถึง 24.1 ล้านดอลลาร์ หรือราว 802.5 ล้านบาท

จิมมี่ สมิธ ชาวเมืองอีสต์ออเรนจ์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เพิ่งไปแสดงตัวรับเงินรางวัลแจ๊กพ็อตของกองสลากนิวยอร์กเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ก่อนหน้าที่จะหมดสิทธิรับเงินรางวัลก้อนนี้เพียง 2 วัน และกองสลากนิวยอร์กได้ใช้เวลาตรวจสอบความถูกต้องแล้วเสร็จ จึงได้ประกาศชื่อนายจิมมี่ สมิธ ว่าเป็นผู้ถูกรางวัลแจ๊กพ็อตนี้จริงเมื่อวันพุธที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายจิมมี่ อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เล่าให้เจ้าหน้าที่กองสลากฟังว่า เขาชอบซื้อลอตเตอรี่ของรัฐนิวยอร์กและรัฐนิวเจอร์ซีย์มาตั้งแต่ช่วงปี 1960 โดยซื้อมาตลอด แต่ไม่เคยรีบร้อนตรวจรางวัล เขาจะหยิบลอตเตอรี่ขึ้นมาตรวจก็ตอนมีเวลาว่างเท่านั้น จึงทำให้เขาไม่รู้ว่าเขาถูกรางวัลแจ๊กพ็อต

จากข่าวว่า จิมมี่ซื้อลอตเตอรี่ใบนี้จากร้านค้าปลีกในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก และเขาเลือกรับเงินรางวัลแบบทยอยจ่ายให้เขาติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 26 ปี แทนที่จะรับเงินรางวัลเป็นก้อนใหญ่เพียงครั้งเดียว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image