คนร้ายขโมย จยย.จอดหน้าบ้าน วงจรปิดจับภาพได้แต่คดีไม่คืบ ตร.บอกเห็นหน้าไม่ชัด ตามจับยาก

หนุ่มเกาะสมุยนำภาพวงจรปิดร้องผ่านผู้สื่อข่าวถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าบ้านหายไป เข้าแจ้งความ สภ.บ่อผุด แต่ว่าคดีไม่คืบ ตำรวจบอกว่าติดตามจับคนร้ายยากเพราะภาพหน้าคนร้ายที่ก่อเหตุไม่ชัด ให้ผู้เสียหายหาหลักฐานเพิ่มเติมมาแสดง เจ้าของรถบอกทำใจแล้วว่าจะไม่ได้รถจักรยานยนต์คืน แต่ขอให้ตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

วันที่ 13 ตุลาคม 2560 นายเกียรติศักดิ์ แก้วรัศมี อายุ 28 ปี เจ้าของร้านขายกระเป๋า นำคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านของเขาเองมาให้กับผู้สื่อข่าวเพื่อร้องทุกข์ว่าถูกคนร้ายเป็นชายไม่ทราบสัญชาติ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกกันน็อก เข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไป โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะที่คนร้ายก่อเหตุได้ทั้งหมด แต่หลังจากไปแจ้งความผ่านมาแล้วกว่า 1 สัปดาห์ คดีไม่มีความคืบหน้า คนร้ายยังหลบหนีลอยนวล

นายเกียรติศักดิ์เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณตี 3 กว่า คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดข้างบ้านแล้วได้เดินมาจับที่แฮนด์รถจักรยานยนต์คลิก 125 สีน้ำเงินของตนเอง ก็รู้ว่าไม่ได้ล็อกคอรถไว้ คนร้ายก็เดินวนออกไป หลังจากนั้นประมาณ 6 นาที คนร้ายกลับมาอีกครั้งแล้วมาขึ้นคร่อมรถเข็นหลบหนีไป

พอตอนเช้าตื่นนอนมาก็ตกใจมากเมื่อรู้ว่ารถจักรยานยนต์หายไป เมื่อเช็กจากกล้องวงจรปิดก็พบว่าถูกคนร้ายเข้ามาขโมยไป จึงได้นำหลักฐานที่เป็นภาพวงจรปิดและหลักฐานผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด เพื่อให้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี หลังแจ้งความตนเองก็ไปติดตามกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงและกล้องของเทศบาลนครเกาะสมุยเพื่อหาเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี แต่ก็ยังไม่เห็นภาพคนร้ายหลังก่อเหตุ

Advertisement

ผู้เสียหายบอกอีกว่า ปกติทุกวันหลังจากขายของในหาดเฉวงเสร็จก็จะกลับมานอนที่บ้าน โดยจะจอดรถจักรยานยนต์คันนี้ไว้หน้าบ้าน และจอดตรงนี้มานานกว่า 1 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่ตอนนี้ก็เหลือแต่เพียงป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์หมายเลข 1 กด 5003 สุราษฎร์ธานี ไว้ดูต่างหน้า และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ เพราะคิดว่าหลักฐานมีเยอะเพียงพอที่จะเห็นหน้าคนร้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image