วอลเลย์บอลบำเพ็ญกุศลถวาย ‘ร.9’-มอบอัดฉีดนักกีฬา12ล้าน-หวังแชมป์อชก.

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีบำเพ็ญกุศลถวายฯ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสครบ 1 ปีเสด็จสวรรคต ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม

ภายในงานยังได้มีการมอบเงินรางวัลให้กับผู้ฝึกสอน นักกีฬา และบุคลากรของสมาคมฯ ที่ร่วมกันทำผลงานตลอดปีที่ผ่านมา รวมเป็นเงิน 12 ล้านบาท โดยนางธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้บริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มอบเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และใช้พัฒนาวงการวอลเลย์บอลไทย 3 ล้านบาท, นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มอบเงินสนับสนุน 1.5 ล้านบาท และนายซูซาน ยิน ผช.ผจก.ฝ่ายสื่อสารองค์กร ด้านกิจกรรมเสริมพิเศษและกีฬา สายการบินแอร์เอเชีย มอบตั๋วเครื่องบินให้นักกีฬาที่ได้เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เป็นเวลา 1 ปี

นายสมพร กล่าวว่า ปีต่อไปเป็นปีที่นักวอลเลย์บอลไทยมีการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ทั้งระดับโลก และระดับเอเชีย โดยสมาคมเตรียมที่จะเรียกผู้ฝึกสอนทุกชุดเข้ามาเพื่อเตรียมวางแผนกันในวันที่ 21-22 ตุลาคมนี้ ซึ่งทุกชุดจะต้องมีการเตรียมตัวเป็นอย่างดีเพื่อรองรับการแข่งขันที่จะเข้ามา โดยเฉพาะทีมหญิงทีมีโปรแกรมมากหน่อย เนื่องจากต้องลงเล่นเกือบทุกรายการทั้งระดับโลกและระดับเอเชีย

นายสมพร กล่าวต่อว่า การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเชีย ในปีหน้านั้น ในส่วนของทีมชายพอเป็นระดับเอเชียอาจจะเป็นงานยากหน่อย แต่ก็จะพยายามเตรียมทีมอย่างดีที่สุด ขณะที่ทีมหญิงนั้น ทั้งในร่มและชายหาด ถือได้ว่าเป็นความหวังที่จะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้กับทัพนักกีฬาไทยให้ได้

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image