ภูมิใจ  ‘โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย’

โรงเรียนของฉันชื่อ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ตั้งอยู่เลขที่ 73/3 ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 83000 เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียน ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) เขต 14 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เมื่อกล่าวถึงคำว่าโรงเรียน ทุกคนต่างคิดถึงคุณครู คอยให้คำปรึกษาแนะนำแนวทางในการแก้ปัญหาและสั่งสอนให้เป็นคนดี เพื่อนมีทั้งชายและหญิง เป็นอีกสังคมหนึ่งที่ต้องมีความรักความสามัคคีช่วยเหลือดูแล ปกป้องสถาบัน ให้มีความเจริญรุ่งเรือง


โรงเรียนของฉันเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงด้านการแข่งขันทางวิชาการระดับประเทศ เป็นโรงเรียนที่มีการแข่งขันสูง นักเรียนทุกคนเมื่อจบออกไปแล้วเป็นคนดี มีคุณภาพ ประสบผลสำเร็จในการเรียนระดับที่สูงขึ้น มีหน้าที่การงานที่ดี เนื่องจากโรงเรียนได้บ่มเพาะต้นกล้าอย่างทะนุถนอม แข็งแรง สามารถออกไปเผชิญกับอุปสรรค ปัญหา แก้ไขได้ด้วยตนเอง อย่างไม่ย่อท้อ

Advertisement

ฉันเป็นคนหนึ่งที่ได้ก้าวเดินเข้ามาศึกษาในโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยด้วยการสอบคัดเลือกเข้าเรียนห้องโครงการวิทย์ – คณิต ซึ่งเป็นการสอบแข่งขันด้วยความรู้ความสามารถของตัวเอง เมื่อได้เข้ามาศึกษาเล่าเรียนในโรงเรียน เจอคุณครู เพื่อน ซึ่งมาจากหลายโรงเรียน ต่างสถาบัน ต่างความคิดทุกคนต้องมาปรับตัวให้เข้ากับกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ของโรงเรียน ฉันรู้สึกตื่นเต้น และดีใจ ภูมิใจที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคำว่า ” ชฏาอยู่ในใจ ภูเก็ตวิทยาลัยอยู่ในสายเลือด”

สภาพแวดล้อมของโรงเรียนสะอาด ต้นไม้รอบโรงเรียนร่มรื่น อาคารเรียนที่แข็งแรง มีบรรยากาศเหมาะแก่การเรียนการสอนเป็นอย่างยิ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียน คุณครูยิ้มแย้มแจ่มใส ทุกเช้าจะยืนต้อนรับนักเรียนหน้าโรงเรียนอย่างเป็นกันเอง และคอยดูแลอบรมสั่งสอนนักเรียนให้มีคุณลักษณะ 12 ประการ มีคุณธรรมจริยธรรม นำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาดำเนินชีวิต

นักเรียนทุกคนต่างเชื่อฟังคำสั่งสอนของคุณครู มีความรักความสามัคคี ช่วยเหลือกันและกัน พี่สอนน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน มีห้อง TO BE NUMBER ONE ไว้จัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติดทุกชนิด มีระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนรายบุคคลอย่างใกล้ชิดจากครูประจำชั้น โรงเรียนของฉันมีระบบเครือข่ายผู้ปกครองมาช่วยเหลือดูแลโรงเรียนและนักเรียนเพื่อพัฒนาโรงเรียนให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

จะเห็นได้ว่าโรงเรียนของฉันมีคุณภาพและประสิทธิภาพ ในด้านการเรียนและเป็นคนดีของสังคม สามารถสร้างนักเรียนทำประโยชน์กับบ้านเมืองและประเทศชาติของเราได้อย่างมากมาย

ฉันรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เข้ามาศึกษาเล่าเรียนในโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image