ดาวกับดวง ประจำวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2560 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีกำลังใจใช้ชีวิตและทำงานต่อไปไม่ว่าจะมีอุปสรรค ข้อขัดข้องแค่ไหน จะให้พลังงานอย่างไม่ค่อยเป็นรูปธรรม แต่อาจมีบางอย่างในความรู้สึกนึกคิดที่คับแค้น ท่านไม่มีศัตรูแต่บริวารของท่านต้องผจญภัยกับผู้ที่เหมือนเสือลำบาก คือเสือที่บาดเจ็บและกำลังกลับไปเลียแผลอยู่ในที่หนึ่งที่ใด เมื่อแผลหายแล้วจะกลับมาอาละวาดใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ถ้าท่านกำลังเผชิญหน้ากับศัตรูไม่ว่าในลักษณะใดก็ตามวันนี้เขาไม่ค่อยมีอิทธิฤทธิ์มากนัก อยู่ในความสงบเพราะนั่นหมายความว่าศัตรูของท่านกำลังพบศัตรูตัวจริงของเขาแล้ว การเงินจะมีรายจ่ายมากเป็นค่าซ่อมแซมสิ่งของเสียหาย การงานดีมีเรื่องจุกจิกนิดเดียว ถ้าท่านข่มใจได้ปัญหาก็ไม่เกิด กลับจะมีลาภด้วยซ้ำ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้อารมณ์ของท่านยังไม่ค่อยสดชื่น ไม่มีใครที่จะสามารถทำให้ท่านพอใจได้ ส่วนใหญ่ท่านจะเห็นความบกพร่องของผู้อื่นโดยเฉพาะผู้ร่วมงานหากเข้าสมาคมอาจจะต้องกลายเป็นศัตรูหรือคู่ขัดแย้งกับพวกพ้องได้ แม้แต่ญาติมิตรของท่านเองก็ไม่เว้น การเดินทางด้วยรถยนต์จากต่างจังหวัดหรือแม้แต่จังหวัดใกล้ๆ ให้ระวังของหาย

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านคงใช้ชีวิตประจำวันอย่างไม่ค่อยถูกจังหวะนัก กิจกรรมทางสังคมถ้ามีเพศตรงข้ามร่วมด้วยจะถูกนินทาอย่างดุเดือด ทำงานกับเพศเดียวกันก็ถูกหาว่ารักร่วมเพศ ถ้าใครกล้าพอที่จะโต้ลมปากของคนที่เต็มไปด้วยแรงริษยาได้จะทำงานให้สังคมได้ กิจกรรมอะไรที่ไหนถ้าประกาศว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ก่อนที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยโปรดสอบถามให้แน่นอนเสียก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะได้รับผลกระทบในเรื่องเดือดร้อน ที่เกิดแก่บรรดาญาติมิตรหรือศิษยานุศิษย์ของท่าน เช่น บ้านของพวกเขาถูกพายุฟ้าผ่า ไฟไหม้ไม่มีที่อยู่ต้องพากันอพยพมาอาศัยท่าน แม้ท่านจะบวชก็ขออาศัยศาลาวัด ตกลงท่านไม่มีทางหลีกเลี่ยงพันธกรณีไปได้เลย ผู้ที่ไม่มีบ้านและกำลังวิ่งเต้นปลูกบ้านซื้อบ้านผ่อนส่ง มีความเป็นไปได้อย่างสูง กับคนรักระวังจะพูดคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้เป็นช่วงเวลาที่จะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยให้รู้สึกแช่มชื่นขึ้น ถ้าท่านมีคดีความหรือเกิดขัดเคืองกับผู้ใหญ่ในที่ทำงานหรือแม้แต่ในหมู่ญาติของท่านเอง เรื่องราวจะคลี่คลายไปในทางที่ดี รวมถึงกิจการที่เกี่ยวกับการลงทุน กะเก็งกำไรแล้วพลาดพลั้งลงไปบ้างก็จะกระเตื้องขึ้น มีเกณฑ์จะเสียเงินสดก้อนหนึ่ง ถ้าเป็นค่าใช้จ่ายในการทำบุญเสียได้ก็จะเป็นการดี

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านที่มีผู้ในปกครองบังคับบัญชามาก และไม่มีกฎระเบียบมั่นคงแข็งแรงพอที่จะผูกมัดพวกเขาให้อยู่ในความสงบได้ จะแสดงนิสัยประหลาดๆ ออกมาให้เห็น แม้แต่ผู้ที่อาศัยท่านอยู่ด้วยความสุขสบายมานานๆ เขาไม่พอใจอะไรก็จะตะโกนด่าออกมาดังๆ โดยไม่เกรงใจท่าน ท่านจะไปพูดหยอกล้อกับเขาไม่ได้ เพราะเขาจะทำให้ท่านอัปยศต่อหน้าธารกำนัล

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะชอบเที่ยวเตร่ให้สบายใจเพราะดีกว่าอยู่เปล่าๆ งานไม่ค่อยจะดีแต่กลับได้ผลตอบแทนพิเศษ เป็นช่วงเวลาที่จะสงบจากลูกหนี้หรือเจ้าหนี้ทั้งปวง จะมีความสุขทุกเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับการสมาคมหรือชมรมต่างๆ งานจะลงตัวเพราะมีมิตรภาพใหม่ๆ คอยช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามงานจะหนักมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้บริวารจะเกิดวิวาทกันเอง ถ้าท่านเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยอาจได้รับความเดือดร้อน ยกเว้นเด็กของท่านอยู่ที่นั่นด้วยก็คงต้องพยายามดึงตัวออกมาเป็นธรรมดา สรุปว่าวันนี้ท่านจะยุ่งยากเพราะเด็กๆ ไม่ว่าเด็กแบบไหนก็ตาม ท่านที่พร้อมจะเดินทางไกลแต่ยังไม่คิดจะไปไหน การเงินดีพอสมควร เรื่องความสัมพันธ์ทางใจจะดีขึ้นทุกกรณี

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้บางทีท่านไม่ค่อยเข้าใจหรือระมัดระวังในการรักษาตัวให้ไม่มีอนามัยที่ดีนัก การขอร้องให้แพทย์ช่วยตรวจร่างกายว่าจะมีโรคอะไรหรือไม่ เป็นสิ่งที่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง จะเป็นความสบายใจอย่างหนึ่งของวิถีชีวิตในวันนี้ การเงินไม่ค่อยดีแต่สังคมกลับกว้างขวางขึ้นสวนทางกับการเงิน จะมีคนไปมาหาสู่ที่บ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีเรื่องส่วนตัวซึ่งส่งผลกระทบถึงงานที่ทำอาจลาป่วยหรือต้องย้ายถิ่นฐานบ้านเรือน บางทีก็ได้บ้านที่พักอาศัยใหม่ ซึ่งท่านมีความรู้สึกเหมือนตีเมืองได้ หรือในทางตรงกันข้ามท่านอาจอพยพเข้าอยู่ในบ้านใหม่เหมือนทหารแตกทัพ เต็มไปด้วยความชุลมุนวุ่นวายจะถูกทำโทษหรือถูกภาคทัณฑ์

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านอาจได้รับความยุ่งยากเรื่องบ้านที่ซื้อหรือปลูกใหม่เพราะไม่เรียบร้อย ไม่เป็นไปตามข้อตกลง คู่กรณีเจตนาเอาเปรียบท่านเกินไปหรือท่านหมุนเงินไม่ทันก็เป็นเรื่องได้เหมือนกัน นอกจากนี้ถ้าไม่มีใครไปเฝ้าจะถูกขโมยขนเครื่องเรือนที่มีน้ำหนักเบาๆ ไปใช้ก่อน เรื่องสิ่งแวดล้อมและเพื่อนบ้านก็อาจเป็นปัญหาได้เหมือนกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image