สุราษฎร์อบรมจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9

ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดอบรมโครงการอบรมจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้านงานรักษาความปลอดภัย และงานจราจรของตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่ามีจิตอาสาเข้าร่วมโครงการกว่า 10,000 คน แบ่งเป็นงานด้านรักษาความปลอดภัย และงานด้านจราจ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 ต ค ศูนย์ฝึกอบรมโรงเรียนตำรวจภูธร ภาค 8 พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม “จิตอาสาเฉพาะกิจ” งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช” ด้านความปลอดภัยและจราจร เพื่อให้การดำเนินการ ใน งานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมพระเกียรติ และ บรรลุ วัตถุประสงค์ ในการจัดตั้ง จิตรอาสาเฉพาะกิจ โดยมึข้าราชการตำรวจ และเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครกู้ภัย ประชาชน ในพื้นที่อ.เมือง รวม 1,686 คน แบ่งเป็นงานรักษาความปลอดภัย 1,175 คน งานจราจร 511 คน เข้าร่วม ฟังบรรยายและฝึกภาคปฏิบัติ

พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ให้หัวหน้าสถานีทุกสถานี จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับงานรักษาความปลอดภัยและงานจราจร ให้จิตอาสาเฉพาะกิจ ส่วนด้านรักษาความปลอดภัย และด้านจราจร ทั้งหมดของ จ.สุราษฎร์ธานี 10,072 คน ซึ่งจะแบ่งกลุ่มงานปฏิบัติในวันที่ 26 ต.ค.เพื่ออำนวยความสะดวกด้านจราจร และรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ที่ วัดกลางใหม่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี และที่ว่าการอำเภอต่างๆ

ในส่วนของการอบรมได้ทำความเข้าใจกับผู้เข้าอบรม จิตอาสาเฉพาะกิจ พร้อมบรรยาย ให้ความรู้ทำความเข้าใจ ทั้งในภาค ทฤษฎี และในภาคการปฎิบัติ โดย จิตอาสางานด้านรักษาความปลอดภัย มีหน้าที่สอดส่องดูแลความปลอดภัย ทั้งด้านของสถานที่ บุคคล และแจ้งข้อมูลสำคัญที่จะประสาน กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปฎิบัติหน้าที่บริเวณใกล้เคียงในพื้นที่

Advertisement

ในด้านจราจร ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในทุกๆด้าน ทั้งการห้ามรถ การจอดรถ ช่วยดูแล บริเวณทางข้ามถนนสำหรับประชาชนที่มาร่วมงาน รวมถึงการประชาสัมพันธ์เส้นทาง ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้การปฎิบัติหน้าที่ของจิตอาสาเฉพาะกิจในครั้งนี้เป็นไปด้วยเรียบร้อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image