รวบแก๊งขโมยรถรายใหญ่ของภาคตะวันออก หัวหน้าอายุแค่ 23 คนเดียวหมายจับ 13 คดี

ตำรวจสระแก้วแถลงข่าวรวบแก๊งลักทรัพย์และรถยนต์รายใหญ่ของภาคตะวันออก 8 รายพร้อมอาวุธมีคดีติดตัวเพียบ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่14 ตุลาคม 2560 ที่ห้องประชุมรักษ์วินัย ภ.จว.สระแก้ว พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รรท.ผบก.ภ.จว.สระแก้ว , นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ นอภ.เมืองสระแก้ว ผู้แทน มทบ.19 ร่วมในการแถลงข่าวการจับกุมแก๊งลักทรัพย์และรถยนต์รายใหญ่ของภาคตะวันออก หลังจากออกหมายจับหลายคดี และหนีการตามไล่ลาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่าสำหรับพฤติกรรมของแก๊งนี้ได้มีการติดตามขบวนการลักรถยนต์ในเขตภาคตะวันออกซึ่งลักลอบขโมยรถกระบะส่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยมี หัวหน้าแก๊งคือ นายเจนณรงค์ หรือเจน สมโสม อายุ 23 ปี มีหมายจับติดตัว13 คดี ทั้งร่วมกันพยายามฆ่าฯ,มีอาวุธปืน จากการติดตามจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ชุดสืบจังหวัดและท้องที่ ตั้งแต่6 ตค.60 มีการต่อสู้กับเจ้าพนักงานและหลบหนีจนกระทั่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ากบกานที่ ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จำได้นำชุดบูรณาการร่วมของทหาร ตำรวจ เข้าจับกุมนายเจฯและพวกพร้อมโดยมีการยิงปะทะกันแต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถรวบตัวได้ในที่สุด

สำหรับแก๊งนี้มีเป็นกลุ่มโจรกล่องกระดาษที่ สภ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรีติดตามตัวอยู่ด้วย รวม ทั้งหมด 8 คน คือ หัวหน้าแก๊ง นายเจนณรงค์ หรือเจน สมโสม อายุ 23 ปี 452 ม.2 ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว มีหมายจับติดตัว13 คดี นายรัตนพล ขยันงาน หรือนุ อายุ 22 ปี 928 ม.2 ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว มีหมายจับ 6 คดี ,นายสถิตย์พงษ์ แปลงกาย หรืออาร์ม อายุ 20 ปี 100 ม.16 ต.สระขวัญ อ.เมือง มีหมายจับ 5 คดี ,นายนิณัฐชัย อาจประสงค์ (ฟลุ๊ค) อายุ 19 ปี 26 ม.8 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว มีหมายจับ 6 คดี ,นายกฤษฎา แสนบุญเรือง ( เกมส์) อายุ 19 ปี 34 ม.6 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว มีหมายจับ 5 คดี ,นายวสันต์ เนียมบุญเจือ (เบ๊น) อายุ 18 ปี 92 ม.19 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว มีหมายจับ 9 คดี ,นายวุฒชัย สามินทร์ (แมน) อายุ 27 ปี 19 ม.11 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว มีหมายจับ 6 คดี และ นายสมพร หิมชัน (วุด) อายุ 27 ปี 63 ม.2 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว มีหมายจับ 6 คดี พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนกล M2ขนาด.45 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด.45 21 นัด อาวุธปืนสั้น รุ่นดาวดำ ขนาด 9 มม.ไมมีเลขทะเบียน 1 กระบอก อาวุธปืนรีวอลเว่อร์ ขนาด .38 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .38 13 นัด รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีบอร์น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน

Advertisement

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตระเวนลักรถยนต์ในเขตภาคตะวันออกมาตั้งแต่ต้นปี 2560 เกือบ 50 คัน ส่งขายตามแนวชายแดน คันละ1-3 แสนบาทและนำเงินมาแบ่งกัน โดยอาศัยเวลากลางคืนในการลักทรัพย์และนำรถยนต์ส่งตามแนวชายแดนรีบขายก่อนที่เจ้าของจะรู้ตัวแจ้งตำรวจสกัดตามจุดต่างๆ เบื้องต้นมีข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ,ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่,มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย,พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image