รองปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ ตรวจจุดกระจายสัญญาณเน็ตประชารัฐกำแพงเพชร 393 หมู่บ้าน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2560 นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานติดตั้งจุดกระจายสัญญาณ เน็ตประชารัฐ ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 3 จุด ประกอบด้วย ที่บ้านหนองน้ำใส ม.6 ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ,บ้านเจริญสุข ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชรและบ้านห้วยปักษ์ ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ตามโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยได้ตรวจสอบการติดตั้งจุดกระจายสัญญาณในด้านความเหมาะสมของสถานที่ และความแรงในการเชื่อมต่อ รวมทั้งพบปะผู้นำชุมชน และประชาชนกลุ่มเป้าหมายและแนะนำขั้นตอนวิธีการเข้าใช้งานเน็ตประชารัฐ รวมถึงจุดประสงค์ของการใช้งานและการใช้งานเน็ตประชารัฐอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการของรัฐบาลที่ทำให้พี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ได้มีการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างทั่วถึง เท่าเทียมและเป็นธรรม ซึ่งทางรัฐบาลได้กำหนดไว้ ทั้งหมด 24,700 หมู่บ้านทั่วประเทศ และส่วนหนึ่งทาง กสทช. ได้วางจุดไว้ในพื้นที่ชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน และพื้นที่ชนบท กว่า 14,000 หมู่บ้าน ที่จะมีอินเทอร์เน็ตใช้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ โดยเฉพาะของจังหวัดกำแพงเพชร ก็จะมีการลงพื้นที่ไปสำรวจในทุกพื้นที่ที่ยังไม่มีไฟเบอร์ออพติกไปถึง และได้ทำการติดตั้งให้ใช้อินเตอร์เน็ตได้ เป็นแบบ WiFi สาธารณะ สามารถสืบค้นข้อมูลได้ในเรื่องของข้อมูลต่างๆ เช่น ด้านการเกษตร สาธารณสุข การสร้างรายได้ ลดต้นทุน และเกิดนวัตกรรมใหม่ๆ หลายสิ่งหลายอย่าง ก็จะเข้ามาอยู่ในท้องถิ่น และสุดท้ายอยากจะฝากให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ ใช้ WiFi นี้อย่างถูกต้องและเกิดประโยชน์ต่อพื้นที่และสังคมมากที่สุด

ด้านนายอนุรัตน์ สังข์สนิท โทรศัพท์จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้มีการมอบหมายให้ติดตั้งอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ในหมู่บ้านตามโครงการฯ จำนวน 393 หมู่บ้าน ซึ่งภายในเดือนพฤศจิกายน 2560 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จะดำเนินการแล้วเสร็จทั้งโครงการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image