เพชรบูรณ์ผวา พบรอยลากหางจระเข้ เจ้าของฟาร์มรับหลุดจริง เตรียมตั้งทีมไล่ล่า

ชาวเพชรบูรณ์ผวาจระเข้หลุด นายก ทม.เพชรบูรณ์ลงตรวจสอบพบรอยลากหาง ด้านเจ้าของฟาร์มยอมรับจระเข้หลุดจริงหลังน้ำท่วม สั่งตั้งทีมไล่ล่าวันพรุ่งนี้

วันที่ 14 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้โพสเฟสบุ๊กส่วนตัวที่ชื่อว่า “เสกสรร นิยมเพ็ง”เมื่อราว 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยแจ้งเตือนให้ชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านไร่ ตำบลสะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้พบเห็นจระเข้ ตรงบริเวณช่วงโค้งก่อนถึงโรงสีสหกรณ์ ซึ่งได้ไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที ได้พบแต่ร่องรอยลากหางที่พื้น และจากสอบถามชาวบ้านที่พบเห็นบอกว่า จระเข้ตัวดังกล่าวมีขนาดประมาณ 2 เมตร นายเสกสรรจึงแจ้งกำชับว่า หากมีใครพบเห็นกรุณาแจ้งงานป้องกันเทศบาลฯได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 199, 056-711013 หรือแจ้งที่เบอร์นายกฯ 085-2220333 พร้อมขอให้ชาวบ้านระมัดระวังด้วย

อย่างไรก็ตามนายเสกสรรนอกจากจะโพสแจ้งเตือนชาวบ้านแล้ว ยังโพสต์ภาพส่วนหางจระเข้อยู่ใต้ท้องรถอีกด้วย ในขณะที่มีสมาชิกร่วมแสดงความคิดเห็นพร้อมสอบถามกันเป็นจำนวนมาก ในขณะที่มีบางรายระบุว่า รู้ข่าวมาสองวันแล้วเรื่องจริงใช่ไหม ซึ่งนายเสกสรรได้โพสโต้ตอบไปว่า ตอนแรกไม่มีหลักฐานครับ

อย่างไรก็ตามนายเสกสรรให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า จระเข้ดังกล่าวทราบว่าหลุดจากฟาร์มเลี้ยงบริเวณใกล้จุดที่พบ โดยฟาร์มดังกล่าวเลี้ยงไว้ราว 70 กว่าตัว เจ้าของฟาร์มแจ้งว่าน้ำท่วมทำให้จระเข้หลุดออกมาเพียงตัวเดียว แต่ทั้งนี้มีชาวบ้านแจ้งว่าพบเห็นจระเข้ 2 ตัว เนื่องจากวันนี้เป็นช่วงกลางคืนทำให้ไม่สะดวก อย่างไรก็ในวันพรุ่งนี้จะจัดทีมไล่ล่าออกตรวจสอบจระเข้ดังกล่าวอีกด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image